Nhiều hoạt động tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại thành phố Hải Phòng, với chủ đề “Chung tay bảo vệ Đại Dương xanh”.

Tiếp tục cụ thể hóa đề án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam", từ năm 2010, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phát động “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” với ý nghĩa là Tuần lễ quốc gia cùng với Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (8/6).
Đây là sự kiện được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hàng năm với mục đích nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tôn vinh giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại, tính cấp thiết của việc bảo vệ đại dương, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên và môi trường biển.
 "Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam" với mục đích bảo vệ tài nguyên môi trường biển.
Riêng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại thành phố Hải Phòng, với chủ đề “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh” theo đúng tinh thần chủ đề của Ngày Đại dương thế giới năm 2013 – 2014 đó là: “ Cùng chung sức, chúng ta có sức mạnh bảo vệ Đại Dương”.
Dự kiến sẽ có một số các sự kiện quan trọng như Diễn đàn Thương hiệu Biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế”; Lễ ra quân tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển; Truyền hình trực tiếp Chương trình mít tinh kỷ niệm ngày Đại Dương Thế giới và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam.
Cũng tại Lễ mít tinh, Ban tổ chức sẽ phát động phong trào Ủng hộ ngư dân bám biển sản xuất, góp phần khẳng định chủ quyền biển và hải đảo của Tổ quốc.
V.Long/ANTV

Bình luận(0)