Cận cảnh gỗ rừng bị đốn hạ la liệt ở Quảng Nam

Google News

Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn, Quảng Nam vừa khởi tố vụ án phá rừng có quy mô lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây trên địa bàn.

Clip chi tiết

Vài ngày trước đó, qua công tác tuần tra, truy quét, kiểm lâm tỉnh Quảng Nam và Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn đã phát hiện tại tiểu khu 640,642 thuộc vùng sâu vùng xa nhất của xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn một lượng lớn gỗ xẻ gồm 257 phách gỗ với tổng khối lượng hơn 51m3 gỗ các loại như chò, gõ, huỹnh, xoan đào, thuộc gỗ từ nhóm I đến nhóm VII.
Toàn bộ số gỗ này đã bị lâm tặc đốn hạ và tập kết tại địa điểm trên, chờ đến mùa mưa lũ, nước sông suối dâng cao sẽ xuôi theo sông Thu Bồn đưa về đồng bằng tiêu thụ.
Ngay sau khi phát hiện vụ khai thác gỗ trái phép có quy mô lớn nói trên, kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường nhằm ngăn chặn lâm tặc tẩu tán số gỗ trên.
Đến sáng ngày hôm nay, 18/9, lực lượng kiểm lâm đã đưa ra bìa rừng hơn 100 phách gỗ tương đương hơn 20m3.
Hiện kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để đưa ra xử lý nghiêm minh các đối tượng khai thác gỗ trái phép trước pháp luật.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)