Ca sinh 5 duy nhất Việt Nam giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Điều kỳ diệu đã đến với đôi vợ chồng cưới nhau 2 năm không có con là một lúc 5 đứa con cùng chào đời. 

Còn nhớ cách đây hơn 2 năm, báo chí và dư luận xôn xao về một ca sinh 5 hiếm gặp tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM). Đây được xem là ca sinh 5 đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam hiện nay .
Ca sinh 5 chào đời vào lúc 19h10 ngày 17/3/2013 trong niềm vui sướng đầy bất ngờ của gia đình và toàn thể các y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ. Năm bé gồm 3 trai, 2 gái với cân nặng lần lượt là 2kg, 1,3kg, 1,8kg, 1,5kg và 1,3kg. Các bé là con của chị Lê Huỳnh Anh Thư và anh Nguyễn Thanh Hiếu (ở quận 5, TP HCM). Lấy nhau đã 2 năm mà chưa có con, anh chị được bác sĩ Cao Hữu Thịnh (phòng khám Đa Khoa Minh Khai) tư vấn dùng biện pháp uống thuốc kích ống noãn và bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng anh chị cũng mãn nguyện khi những đứa con đã ra đời.
Khi chào đời, tuy thiếu cân nặng nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cả là tình trạng sức khỏe của cả 5 bé đều ổn, không cần thở oxy. Ba bé trai tình trạng ổn hơn hai bé gái nên đã được tập cho ăn mỗi lần khoảng 5 ml sữa loãng.
Ca sinh 5 duy nhat Viet Nam gio ra sao?
Ca sinh 5 duy nhất Việt Nam. 
Từ khi các bé chào đời, cả gia đình bên nội bên ngoại đều chung sức để chăm sóc các bé. Lúc các bé dưới 1 tuổi, nhà lúc nào cũng có ít nhất là 3 người, là mẹ, bà nội và bà ngoại chăm sóc cả ngày lẫn đêm, kể cả lúc các bé ngủ. Vì các bé nhỏ xíu yếu ớt đã đành, còn thêm hiệu ứng dây chuyền: chỉ cần một bé khóc là 5 bé òa lên, chỉ cần một bé thích là 5 bé sẽ tranh giành và chỉ cần một bé hắt hơi sổ mũi thì thoắt một cái cả 5 bé đã bệnh như nhau. Nhưng mà nếu tách mấy bé ra, bé gửi nhà nội, bé gửi nhà ngoại thì chúng lại nhớ nhau, quấy khóc cả ngày không ăn không ngủ. Gia đình 3 người chăm sóc vẫn chưa đủ, thỉnh thoảng những người hàng xóm tốt bụng vẫn chạy qua nhà chị Thư chơi với các bé và cho các bé ăn.
Ngày các bé ra đời quả thật vô cùng ý nghĩa, đặc biệt với gia đình, y bác sĩ và cả những người được biết hay chứng kiến. Tuy nhiên, đó cũng là ngày khởi đầu cho những lo lắng khác của gia đình, đầu tiên là việc các em có thể mắc những bệnh nguy hiểm về hô hấp, mắt, tai. Và lâu dài hơn là những trăn trở về bài toán kinh tế khi mà xã hội hiện đại với nhiều đôi vợ chồng trẻ thì việc sinh và chăm sóc một đứa con thôi đã khó, chứ đừng nói đến 5 đứa một lúc.
Từ khi 5 bé cùng chào đời, chị Thư phải nghỉ việc để chăm sóc con, nhà 9 miệng ăn chỉ trông vào công việc lái taxi của chồng. Anh Hiếu tăng ca thường xuyên và về nhà rất trễ. Nhưng nhọc nhằn nhân 5 thì hạnh phúc với anh Hiếu và chị Thư cũng nhân 5, khi 5 con cùng khỏe mạnh, nũng nịu khóc cười bên tai, rồi sẽ hạnh phúc mênh mông khi cùng nắm tay 5 con bước vào đời.
Phóng sự "Ca sinh 5 ngày ấy, bây giờ" trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Hai (6/4/2015)
- Phát lại: 9h thứ Ba (7/4/2015) & 15h thứ Tư (8/4/2015)
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)