Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ IV

Google News

Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tập hợp và quy tụ trí tuệ của những nhà quản lý, nhà khoa học đã và đang công tác trong Ngành dầu khí để tư vấn, phản biện.

Ngày 20/6, Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027. TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đến dự và chúc mừng Đại hội.
Hoi Dau khi Viet Nam to chuc Dai hoi lan thu IV
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu tại Đại hội.
Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San cho biết, ngành DKVN luôn được Đảng và Nhà Nước xem là một trong các trụ đỡ quan trọng của nền kinh tế đất nước, đóng góp đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo anh ninh kinh tế, năng lượng, lương thực, an ninh biển đảo chủ quyền quốc gia. Giai đoạn 2022 -2027 là thời kỳ đầu thực hiện Chiến lược phát triển Ngành DKVN giai đoạn 2020 – 2035 tầm nhìn đến 2045, với nhiệm vụ - dầu khí là tài nguyên quan trọng trong Chiến lược Năng lượng và Chiến lược phát triển kinh tế đất nước. Phát huy những thành tựu và bài học kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ I, II và III, Hội Dầu Khí Việt Nam tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động của Hội và các Chi Hội.
Nói về mục tiêu của Hội, ông Ngô Thường San khẳng định, nhiệm kỳ 2022-2027 Hội DKVN tiếp tục triển khai hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của một Tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực dầu khí với sự tham gia xây dựng và đóng góp của tất cả các hội viên đã, đang làm việc trong ngành và là thành viên tích cực của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); động viên các hội viên thực hiện hiệu quả các mục tiêu trong Chiến lược phát triển ngành dầu khi đến năm 2035 tầm nhìn đến 2045, tạo cơ sở tiếp tục phát triển ngành dầu khí ổn định, bền vững, khai thác và sử dụng hiệu quả tái nguyên dầu khí, tạo các sản phẩm giá trị gia tăng cao, đáp ứng yêu cầu cách mạng 4.0, công nghệ tuần hoàn xanh.
Tập hợp và quy tụ trí tuệ của những nhà quản lý, nhà khoa học đã và đang công tác trong Ngành dầu khí để tư vấn, phản biện giúp ngành dầu khí, Bộ Công Thương, Chính phủ, Quốc Hội về những đề án, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn liên quan đến dầu khí và năng lượng, về hoàn thiện cơ chế chính sách trong quản lý hoạt động của Tập đoàn DKQGVN.
Phát triển, mở rộng và kết nạp mới các Hội viện Tập thể, các Hội viên cá nhân trên tất cả các địa bàn hoạt động ở trong và ngoài nước.
Phối hợp cùng các Tổ chức chính trị xã hội của Ngành dầu khí tham gia tuyên truyền, giáo dục truyền thống, phổ biến kiến thức, văn hóa dầu khí, động viên lao động sáng tạo.
Mở rộng quan hệ hợp tác và tham vấn với các Hội nghề nghiệp trong liên Hiệp hội, và các Hiệp hội nghề nghiệp Quốc tế khác...
Về đề án nhân sự Ban Chấp hành Hội DKVN khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027, Chủ tịch Hội DKVN cho biết, qua quá trình thực hiện nghiêm túc chọn lọc theo tiêu chuẩn, cơ cấu và chu trình công tác nhân sự, Đại hội đã thảo luận và thống nhất quy trình công tác chuẩn bị nhân sự như danh sách dự kiến Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Thường trực, Ban Kiểm tra để trình Đại hội.
Phát biểu tại Đại hội, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được về Đại hội lần thứ IV Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.
Chủ tịch VUSTA đánh giá, trong nhiệm kỳ hoạt động của Hội (2018 – 2022), Hội đã trải qua giai đoạn thăng trầm, nhiều khó khăn, thách thức trong khai thác dầu khí; trữ lượng và sản lượng dầu khí sụt giảm, điều kiện khai thác và thăm dò ở vùng nước sâu, xa bờ rất nhiều rủi ro… dẫn đến doanh thu dịch vụ kỹ thuật sụt giảm, giá thành thăm dò khai thác một tấn dầu khí ngày càng tang. Nhưng Hội đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ III của Hội đã đề ra, cũng như thực hiện Nghị quyết Đại hội VIII VUSTA, trong đó rất nỗ lực trong công tác kiện toàn tổ chức Ban lãnh đạo, các Ban chuyên môn của Hội và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, kết nối hợp tác giữa các nhà khoa học trong nước và quốc tế, giữa các Viện nghiên cứu, trường đại học; tổ chức các hội thảo chuyên đề, các đợt tập huấn nhằm nâng cao chất lượng các bài báo, công trình khoa học công bố trong nước và quốc tế.
Đây là những hoạt động bám sát tôn chỉ mục đích của Hội, cùng với VUSTA tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam không chỉ trong nước và quốc tế.
“Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ tới phát huy những thành tựu và bài học kinh nghiệm từ các nhiệm kỳ I, II và III sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động của Hội và các Chi Hội. Với những nhiệm vụ, mục tiêu Đại hội IV đề ra hôm nay, chắc chắn Hội sẽ tập hợp và quy tụ trí tuệ của những nhà quản lý, nhà khoa học đã và đang công tác trong Ngành dầu khí để tư vấn, phản biện giúp ngành dầu khí, Bộ Công Thương, Chính phủ, Quốc Hội về những đề án, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn liên quan đến dầu khí và năng lượng, về hoàn thiện cơ chế chính sách trong quản lý hoạt động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đưa Chiến lược phát triển ngành dầu khí đến năm 2035 tầm nhìn đến 2045, tạo cơ sở tiếp tục phát triển ổn định, bền vững, khai thác và sử dụng hiệu quả tái nguyên dầu khí, tạo các sản phẩm giá trị gia tăng cao, đáp ứng yêu cầu CMCN 4.0, công nghệ tuần hoàn xanh”, TSKH Phan Xuân Dũng nhấn mạnh và hy vọng với khí thế mới, nhiệm kỳ mới, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ khắc phục những khó khăn cùng với các Hội thành viên và Liên hiệp Hội Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.
Tại Đại hội, TSKH Phan Xuân Dũng đã trao bằng khen cho Hội Dầu khí Việt Nam về những thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018 - 2021 góp phần phát triển VUSTA.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)