Quảng Ninh: Liên tiếp 3 trẻ em tử vong do đuối nước

Google News

Chỉ trong vòng 2 ngày, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 3 trẻ em tử vong.

Hôm nay, ngày 20/6, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, tại khu vực bể bơi khu Thác Mơ, phường Minh Thành vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 nam sinh tử vong.

Trước đó, vào khoảng 16h30 phút ngày 19/6, một nhóm học sinh gồm 6 em, cùng trú tại khu Khe Mai, phường Nam Khê, thành phố Uông Bí rủ nhau xuống khu bể bơi Thác Mơ, thuộc phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên để tắm.

Quang Ninh: Lien tiep 3 tre em tu vong do duoi nuoc
Khu bể bơi Thác Mơ. Ảnh: FB 
Đến 17 giờ cùng ngày, em N.X.T. (SN 2011) đang tắm thì bị chuột rút và kêu cứu. Khi phát hiện ra sự việc, nhân viên bể bơi cùng một số người dân nhanh chóng đưa em T lên bờ, tiến hành sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển. Khoảng 20 phút sau, em T. tỉnh lại và cho biết trong nhóm có 6 người, còn một bạn vẫn đang bị mắc kẹt tại bể bơi.

Đến 19h50 phút, thi thể học sinh C.V.T, (SN 2005) được tìm thấy ở đáy bể bơi.

Trước đó vào chiều 18/6, tại phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Nạn nhân là cháu P.T.V. (SN 2008, trú tại tỉnh Thái Bình) và cháu Đ.V.H. (SN 2009, trú tại tỉnh Lai Châu). Sau khi về nhà người thân tại phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái chơi, các cháu xin phép gia đình ra khu vực sông Lục Lầm, khu 9, phường Hải Hòa hóng mát. Đến 20 giờ cùng ngày, gia đình không thấy 2 cháu về nên đi tìm và trình báo cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng phường Hải Hòa huy động lực lượng, phối hợp cùng gia đình tìm kiếm. Qua trích xuất camera lực lượng chức năng phát hiện hai cháu có bơi ra sông tắm nhưng sau đó không thấy bơi vào bờ. Đến khoảng 3 giờ ngày 19/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 cháu.

Mùa hè đến, nhu cầu bơi lội của trẻ em là rất lớn, qua vụ việc trên là lời cảnh tỉnh đối với người lớn và các phụ huynh, cần phải chú trọng đến các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

 

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)