Nhịn uống 4 loại nước này khi “đến tháng”, tử cung sạch và khỏe

Google News

Khi đến kỳ kinh nguyệt, khả năng miễn dịch của phụ nữ sẽ suy giảm, giai đoạn này tốt nhất là kiêng 4 loại nước sau, nếu không thì tác hại cực lớn, ảnh hưởng lâu dài.

1. Nước đá
Khi đến kỳ kinh nguyệt, khả năng miễn dịch của phụ nữ sẽ suy giảm, giai đoạn này sợ lạnh nhất, một khi cái lạnh xâm nhập rất dễ gây âm hàn tử cung.
Nếu uống nước đá lạnh đột ngột vào bụng, hơi lạnh sẽ làm đau bụng và kích thích dạ dày, tử cung co bóp gây đau bụng, kinh nguyệt ứ trệ… trường hợp nặng có thể dẫn đến vô sinh.
2. Sữa
Nhin uong 4 loai nuoc nay khi “den thang”, tu cung sach va khoe
Ảnh minh họa.  
Nhiều phụ nữ thích uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ hoặc vào bữa sáng, thực tế thì uống sữa thường xuyên cũng rất tốt cho cơ thể, nhưng đối với phụ nữ đang có kinh nguyệt thì không nên uống.
Một số thành phần trong sữa sẽ làm rối loạn quá trình hấp thụ magie, gây tức bụng, đau bụng kinh,… Vì vậy, nếu không muốn lăn lộn khắp giường vì đau, phụ nữ đang có kinh nguyệt dù thèm cũng nên cố gắng không uống sữa.
3. Rượu
Trên thực tế, khi mới xuất hiện, không có nhiều loại rượu và độ cồn cũng không cao, lúc đó việc uống rượu chỉ đơn thuần là cho vui.
Tuy hiên, hiện nay, càng ngày càng có nhiều loại rượu, cũng có nhiều dịp để uống rượu hơn. Vui thì uống rượu, buồn cũng uống để giải tỏa. Nhậu nhẹt từ lâu đã không còn là chuyện của riêng đàn ông, nhiều phụ nữ cũng đang dần nghiện rượu.
Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải tránh xa rượu bia trong thời kỳ kinh nguyệt, vì rượu bia sẽ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, khiến lượng máu kinh tăng đột ngột, gây ra những rối loạn, để lại di chứng về sau.
4. Chè vằng
Nhin uong 4 loai nuoc nay khi “den thang”, tu cung sach va khoe-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Chè vằng là thức uống độc đáo có nhiều lợi ích nên nhiều người đã hình thành thói quen loại nước này, nhưng ở đây xin nhắc mọi người, không nên uống chè vằng trong thời kỳ kinh nguyệt, sẽ gây hại cho cơ thể.
Trong thời kỳ này, phụ nữ dễ bị thiếu máu do hành kinh, chè vằng chứa nhiều axit tannic, ức chế cơ thể hấp thu sắt và làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ, caffein có trong chè vằng cũng có thể gây đau bụng kinh và rong huyết ở phụ nữ, lâu dài còn gây mãn kinh sớm.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)