Khắc phục chứng lười ăn ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Trong hệ tiêu hóa có hai tác nhân quan trọng tham gia vào quá trình tiêu hóa là hệ enzym tiêu hóa và hệ vi sinh vật có lợi ở ruột. Ở trẻ, cả hai hệ này đều phát triển chưa đầy đủ khiến cho việc tiêu hóa thức ăn rất kém và chậm.

Hỏi: Cháu nhà tôi được 7 tháng, rất lười ăn. Có hôm tôi cố tình bỏ đói, sau đó mới cho ăn nhưng cháu vẫn thờ ơ. Hình như hầu như trẻ con nếu không ép thì không biết đói? - Trần Thị Thơm (Ứng Hòa, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BSCK II Phạm Thị Thanh Mai, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Bạn nói cháu lười ăn nhưng không rõ một ngày bạn cho cháu ăn những gì, ăn mấy bữa, có hay cho ăn vặt như bánh kẹo ngọt không?... 
Trong hệ tiêu hóa có hai tác nhân quan trọng tham gia vào quá trình tiêu hóa là hệ enzym tiêu hóa và hệ vi sinh vật có lợi ở ruột. Ở trẻ, cả hai hệ này đều phát triển chưa đầy đủ khiến cho việc tiêu hóa thức ăn rất kém và chậm. Do đó, trẻ thường có cảm giác đầy bụng và không thèm ăn. Nếu băn khoăn về tình trạng ăn uống của con, bạn nên đưa cháu đi khám. 
Nếu đúng trẻ lười ăn, bạn có thể cho dùng thêm men vi sinh (Probiotics) bởi men vi sinh tiết ra enzym tiêu hóa, vitamin nhóm B và kích thích nhu động ruột một cách tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng. Có thể lựa chọn các men vi sinh có hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của trẻ. 
PV (ghi)

Bình luận(0)