Cách giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

Google News

Thịt, cá, sữa (bò), trứng là các thức ăn chính cần được bổ sung đúng nhu cầu của trẻ từng thời kỳ tăng trưởng.

(Kienthuc.net.vn) - Hỏi: Con nhà tôi 5 tuổi nhưng so với các bạn thì thấp hơn nhiều. Cháu rất lười ăn, có cách gì để cho cháu cao lên không?
          
Nguyễn Minh Thi (Đống Đa, Hà Nội).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
DS Phan Đức Bình, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TPHCM trả lời:
Các yếu tố dinh dưỡng như nguồn năng lượng, protein, chất béo, canxi và các sinh tố, khoáng vi lượng... mà khẩu phần ăn cân bằng cung cấp có tính quyết định quan trọng trong sự tăng trưởng của trẻ em. Thịt, cá, sữa (bò), trứng là các thức ăn chính cần được bổ sung đúng nhu cầu của trẻ từng thời kỳ tăng trưởng.
 
Trong một số trường hợp các trẻ biếng ăn lâu dài (hơn 1 tháng), bác sĩ có thể cho trẻ dùng thêm các thuốc chứa kẽm, lysin, carnitin, dibencozid hoặc nếu cần thiết, thêm cyproheptadin liều thích hợp trong một thời gian ngắn 15 - 30 ngày để giúp trẻ tăng tính háu ăn rồi ngưng dần bằng cách giảm liều dần trong vòng 15 - 30 ngày nữa rồi dứt hẳn.
 
Khoáng vi lượng kẽm và i-ốt (rong biển) rất cần cho sự tăng trưởng trẻ, có nhiều trong thức ăn biển như nghêu, sò, ốc, cá cơm, rau câu (bột rau câu, phổ tai) cũng như thịt, cá, sữa, trứng, rau quả tươi, đậu hạt nguyên vỏ lụa.

PV (ghi)
 

Bình luận(0)