Cách săn vé tàu đang giảm mạnh dịp lễ 30/4

Google News

(Kiến Thức) - Những cách dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng săn vé tàu dịp 30/4 và 1/5 khi ngành đường sắt đang có nhiều chương trình khuyến mại lớn.

Nhằm phục vụ hành khách đi tàu trong dịp nghỉ lễ dịp lễ 30/4, 1/5 Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và TP HCM có nhiều chương trình khuyến mại khủng. Cụ thế công ty Cổ phẩn Vận tải đường sắt Hà Nội khuyến mại giảm giá 50% giá vé tàu nhân dịp lễ 30/4 - 1/5/2016 trên các tuyến Hà Nội đi Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh. Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (TP HCM) cũng thông tin sẽ giảm giá vé nhiều chuyến tàu. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng săn vé tàu dịp 30/4 này.
Cach san ve tau dang giam manh dip le 30/4
Cần nắm bắt rõ các quy định từ nhà ga để dễ dàng cho việc săn vé tàu rẻ. Ảnh minh họa.
Theo kế hoạch công bố khuyến mãi như trên thì chỉ áp dụng giảm giá đối với một số tuyến điều này đồng nghĩa với việc số vé sẽ rất hạn chế.
Thường xuyên săn vé tàu giá rẻ để du lịch xuyên Việt, bạn Hoàng Trang (24 tuổi, sinh viên Báo chí vừa ra trường) cho biết: “Thông thường vé tàu giá rẻ sẽ rất hạn chế so với vé máy bay, thế nên điều đâu tiên ai cũng nên biết là phải nắm rõ các quy định của nhà ga. Bình thường tôi hay truy cập vào trang dsvn.vn hoặc vetau.com.vn để cập nhật tin tức, ở trong đó sẽ được hướng dẫn rất kỹ cách đăng ký để dễ dàng mua được vé rẻ. Khuyến cáo mọi người là chỉ vào những trang chính thống của nhà ga bởi lợi dụng cơ hội có thông tin giảm giá vé tàu thì nhiều dịch vụ “cò” vé điện tử sẽ chèo kéo khách hàng để trục lợi”.
Một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm đến là khi có thông tin vé tàu giảm thì đối tượng được áp dụng có bị hạn chế không hay cứ ai đặt trước thì được.
Liên quan đến vấn đề này, một nhân viên trong bộ phận chăm sóc khách hàng ở ga Hà Nội chia sẻ: “Đối tượng khách hàng được áp dụng mua vé rẻ sẽ được hạn chế theo cự ly tuyến. Thông thường sẽ ưu tiên đối với khách hàng đi tàu có cự ly vận chuyển từ 200km trở lên. Có nghĩa là khách hàng ở xa sẽ được ưu tiên mua vé rẻ so với khách hàng ở cự lý gần. Tuy nhiên nếu nắm bắt được giờ vàng là trước giờ tàu chạy hai ngày các ga sẽ bán vé không hạn chế cự ly. Như vậy, khách hàng ở bất cứ địa phương nào trên tuyến cũng có thể có cơ hội mua vé giá rẻ mà không bị loại trừ khi áp dụng quy định về cự ly ga đến. Nếu năm bắt và hiểu được điều này thì khách hàng có nhiều cơ hội mua được vé tàu rẻ hơn”.
Theo tìm hiểu, ngoài các khuyến cáo về cự ly, các nhà ga còn lưu ý hành khách về việc chương trình khuyến mại chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể và các công ty có ký hợp đồng mua vé trả cước trọn gói.
Thông tin từ các nhà ga, hành khách là đối tượng chính sách xã hội vẫn được hưởng mức giảm giá theo quy định sau khi đã được áp dụng mức giảm giá khuyến mại: Bà mẹ Việt Nam anh hùng giảm 90% giá vé, Thương binh giảm 10% giá vé, Học sinh – Sinh viên các trường Đại học – Cao đẳng – Trung học giảm 10% giá vé, Học sinh trường SOS giảm 10% giá vé, trẻ em Dưới 5 tuổi không cần mua vé (đi kèm với người lớn), Từ 5 tuổi đến dưới 10 tuổi giảm 50% giá vé (đi kèm với người lớn); từ 10 tuồi trở lên mua vé như người lớn. Người già cao tuổi trên 65 tuổi giảm 5% giá vé.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)