Đức – Bồ Đào Nha: Chờ “Rô điệu” khai hỏa

Google News

(Kiến Thức) - Đêm nay Cristiano Ronaldo có đủ sức dẫn dắt Bồ Đào Nha đập tan cỗ xe tăng Đức, đội bóng đả bại họ trong rất nhiều giải đấu lớn?

Trong các giải đấu lớn mà Bồ Đào Nha tham dự gần đây, Cristiano Ronaldo luôn là niềm hi vọng số một. Và lần này trên đất Brazil cũng vậy, niềm hi vọng của người Bồ cũng tăng lên gấp bội khi CR7 vừa trải qua một năm vô cùng thành công tại CLB cũng như trên phương diện cá nhân. Không những góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League mà chàng tiền vệ điển trai này còn phá vỡ kỉ lục số bàn thắng ghi được trong 1 mùa bóng mà Messi nắm giữ. 
 Bồ Đào Nha gặp Đức xứng đáng là trận thư hùng đáng mong đợi nhất tại bảng G World Cup 2014.
Tất cả những điều trên đã làm nên một năm thi đấu thành công rực rỡ của CR7. Nó mang lại hi vọng cho người Bồ Đào Nha, mà hi vọng đó đã được hiện thực hóa trong trận đấu play off giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Chính CR7 là người góp công lớn nhất mang tấm vé đến Brazil dành tặng người dân Bồ Đào Nha. Nhưng nhìn vào thực tế, qua 2 kì World Cup (2006, 2010), CR7 mới chỉ có 2 bàn thắng. Đó là con số quá nhỏ bé so với những gì anh đã làm được ở Real Madrid.
Đến Brazil lần này với vị thế sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới, Cristiano Ronaldo gặp không ít khó khăn vì chấn thương trong hành trình cùng Real Madrid chinh phục chiếc cúp UEFA Champions League. Nhưng ông trời như chiều lòng người Bồ Đào Nha, CR7 đã kịp bình phục chấn thương để sẵn sàng ra sân trong trận ra quân VCK World Cup 2014.
Một câu hỏi lớn được đặt ra là: “Liệu ngôi sao 29 tuổi này có đủ sức giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua cỗ xe tăng Đức ”. ĐT Đức là một tập thể đồng đều, họ có sự cân bằng của các ngôi sao trên khắp các tuyến. Sự thật này là bức tranh hoàn toàn đối lập giữa 2 đội bóng. Phía Bồ Đào Nha họ đang phụ thuộc vào 1 vài nhân tố chính như CR7, Pepe, Coentrao còn Đức lại đang sở hữu một đội hình rất đồng đều, chơi đoàn kết và kỷ luật.
Tuyển Đức luôn có 2 cầu thủ chắc suất đá chính ở World Cup lần này đó thủ thành Neuer và đội trưởng Philipp Lahm. Đây là là 2 vị trí bất cả xâm phạm trừ khi 2 cầu thủ này bị chấn thương. Những vị trí khác đều có thể thay đổi cơ động, những trụ cột khác như Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger dù đóng vai trò quan trọng nhưng vẫn có thể bị HLV Joachim Low "trảm" bất cứ lúc nào.
Sự thoải mái về mặt nhân sự giúp người Đức có nhiều phương án thay thế và không phụ thuộc quá nhiều vào nhân tố nào. Đó là lý do vì sao mà Mannschaft đã thắng người Bồ nhiều lần trong các giải đấu lớn. Hơn nữa, từ năm 1990 đến nay, người Đức chưa thua một trận đấu mở màn nào, một điều khiến tuyển Bồ Đào Nha phải nghĩ tới và cẩn trọng trong trận đấu 23h đêm nay. 
 Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha và tuyển Đức trong trận đấu đêm nay.
Nhưng không phải ĐT Đức không có vấn đề. Ở vị trí tiền đạo, HLV Joachim Low chỉ mang đi duy nhất 1 trung phong thực sự đó là Miroslav Klose, lão tướng này đã không còn đạt hiệu suất ghi bàn đáng sợ như những kỳ World Cup trước nữa. Do vậy cũng có thể nói ĐT Đức cũng đã có sự thiếu hụt nơi hàng công mà cụ thể là một trung phong cắm có chất lượng.
Nhưng Đức đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 36 bàn, đó là con số ấn tượng. Không có trung phong cắm thật sự tốt, nhưng Đức lại có một hàng tiền vệ tấn công rất mạnh mẽ. Trận chiến đêm nay giữa Bồ Đào Nha và Đức xứng đáng là trận thư hùng, tâm điểm của vòng bảng World Cup 2014.
Thông tin trận đấu:
Bồ Đào Nha gặp Đức - khuôn khổ bảng G World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 16/6
Địa điểm: SVĐ Salvador
Lực lượng:
Đức: Khả năng ra sân của Bastian Schweinsteiger còn bỏ ngỏ
Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)