Việc nhẹ lương cao: Ngủ tại nhà ma ám có ngay tiền triệu

Google News

Các công ty bất động sản hoặc những người mới mua nhà sẽ chi một khoản tiền để thuê một cá nhân đến "thử" nơi bị đồn có ma ám.

Tại Châu Á, việc kinh doanh những ngôi nhà bị đồn có "ma ám" là điều gần như không thể. Để khắc phục tình trạng này, những năm gần đây, một ngành nghề mới có tên "thử nhà ma ám" xuất hiện tại Trung Quốc và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Theo đó, những người làm công việc này sẽ ngủ qua đêm tại những nơi bị "ma ám" để chứng tỏ thông tin trên chỉ là lời đồn vô căn cứ. Cứ mỗi một phút ở nhà ma ám, người nhận công việc sẽ được trả 1 tệ, tương đương kiếm được 1.440 tệ (gần 5 triệu đồng) trong 24h.
Ông Zhang, một người lính đã nghỉ hưu, từng làm việc "thử nhà ma ám" cho hay ông cũng biết hơn 10 người khác đang làm công việc này. "Công việc phù hợp với những người đang tìm việc làm bán thời gian. Bởi người lao động cần phải đi khắp đất nước và họ không biết bản thân sẽ đi đâu trong lần tiếp theo", ông Zhang cho hay.
Viec nhe luong cao: Ngu tai nha ma am co ngay tien trieu
 Ông Zhang, một người có kinh nghiệm trong nghề "thử nhà ma". Ảnh: gmw.cn
Zhang cũng thông tin, trong những năm gần đây, do nhu cầu không cao nên mỗi năm ông chỉ nhận được một hợp đồng. Khách hàng của ông thường là các đại lý bất động sản cố gắng bán những ngôi nhà bị ma ám hoặc những người lo sợ ngôi nhà mình vừa mua không an toàn.
"Nhiều người không dám ngủ tại ngôi nhà họ mới mua, vì vậy họ trả tiền để một người khác đến thử xem nơi đó có an toàn không", ông Zhang nói. Khi tới đây trải nghiệm, ông sẽ gọi điện video cho khách để kiểm tra mọi ngóc ngách trong ngôi nhà. 
"Một số người bạn của tôi nghĩ công việc dễ dàng, ngủ một đêm dậy là có tiền. Thế nhưng hầu hết họ đều bỏ cuộc sau lần đầu trải nghiệm", ông Zhang chia sẻ thêm.
Như đã nêu, tại các quốc gia châu Á, người dân thường tránh những ngôi nhà từng xảy ra "cái chết bất thường" vì lo ngại rằng vụ việc sẽ mang lại vận xui cho chủ nhân tiếp theo. Những ngôi nhà "ma ám" có xu hướng bán với giá thấp hơn đáng kể so với những căn tương tự.

"Ngôi nhà ma" ở Hà Nội được trả lại sau 27 năm bỏ hoang. Video: VTC14



Nguyễn Nguyễn (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)