Vi phạm lệnh cấm bình phẩm, ông Trump bị phạt 10.000 USD

Google News

Ông Donald Trump bị phạt 10.000 USD vào ngày 25.10 sau khi thẩm phán giám sát phiên tòa xét xử gian lận dân sự của cựu Tổng thống Mỹ phát hiện ông vi phạm lệnh cấm bình phẩm lần thứ 2.

Ngày 25/10, trong thời gian nghỉ giải lao của phiên tòa xét xử vụ kiện do Tổng Chưởng lý New York Letitia James đệ trình về hoạt động kinh doanh của ông Trump.
Cựu tổng thống Trump chia sẻ với báo giới rằng: “Đó là một thẩm phán rất thiên vị, lại có thêm một người khác có lẽ còn thiên lệch hơn cả ông ấy, đang hỗ trợ".
Thẩm phán Engoron cho rằng, ông Trump đang bình phẩm thư ký của mình. Thẩm phán gọi những bình luận này là vi phạm lệnh cấm bình phẩm một cách "trắng trợn" và đã tuyên bố mức phạt 10.000 USD.
Vi pham lenh cam binh pham, ong Trump bi phat 10.000 USD
Ông Trump phát biểu khi phiên tòa giải lao. Ảnh AP. 
5 ngày trước đó, Thẩm phán Arthur Engoron đã phạt ông Trump 5.000 USD sau khi phát hiện cựu Tổng thống Mỹ không gỡ bỏ một bài đăng chê thư ký luật của thẩm phán.
Trước đó, Thẩm phán Engoron đã cấm ông Trump bình phẩm nhắm vào nhân viên tòa án.
Ông Donald Trump, người dẫn đầu đề cử của Đảng Cộng hòa để chạy đua với Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024, đã phủ nhận hành vi sai trái trong vụ kiện hiện tại và bảo vệ việc định giá tài sản riêng.
Tổng chưởng lý New York đang thúc đẩy vụ kiện cáo buộc ông Donald Trump, công ty của ông cùng một số giám đốc điều hành đã thổi phồng giá trị tài sản một cách bất hợp pháp. Vụ việc có thể làm tan vỡ đế chế kinh doanh của ông Trump.
Theo Reuters, ông Trump đã không nhận tội trong 4 vụ án hình sự trong năm nay.
Trong vụ kiện gần đây nhất, Tổng Chưởng lý New York Letitia James đang đề xuất mức phạt ít nhất 250 triệu USD, lệnh cấm vĩnh viễn ông Trump cùng các con trai Donald Jr và Eric điều hành các hoạt động kinh doanh ở New York.
Tổng Chưởng lý New York còn đề nghị cấm hoạt động bất động sản thương mại kéo dài 5 năm với ông Trump và tập đoàn Trump Organization.
Thảo Nguyên (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)