Xả súng ở Mỹ khiến 22 người chết, lộ danh tính nghi phạm

Google News

Ít nhất 22 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ xả súng hàng loạt tối 25/10 ở thành phố Lewiston, bang Maine (Mỹ).

Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát bang Maine và cảnh sát trưởng hạt Androscoggin báo cáo có một tay súng đang hoạt động vào tối 25/10.
Sở cảnh sát Lewiston đã xác định nghi phạm Robert Card (40 tuổi) là người có liên quan đến hai vụ xả súng ở Mỹ. Kênh CBS đưa tin Card là một huấn luyện viên sử dụng súng đã qua đào tạo, thuộc lực lượng dự bị của quân đội Mỹ tại Saco, Maine. Giới chức cảnh báo Card "mang vũ khí và nguy hiểm", kêu gọi công chúng báo tin nếu biết tung tích của anh ta.
Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Androscoggin đăng lên Facebook bức ảnh nghi phạm xả súng là người đàn ông có râu, mặc áo sơ mi dài tay và quần jean, tay cầm súng trường.
Xa sung o My khien 22 nguoi chet, lo danh tinh nghi pham
Hình ảnh nghi phạm xả súng do Sở Cảnh sát Lewiston công bố. Ảnh: Reuters. 
Cảnh sát bang Maine cho biết trên nền tảng mạng xã hội X: "Có một kẻ xả súng đang hoạt động ở Lewiston. Chúng tôi yêu cầu mọi người trú ẩn tại chỗ. Vui lòng ở trong nhà và khóa cửa. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang điều tra tại nhiều địa điểm".
Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Androscoggin đã đăng hai bức ảnh của một nghi phạm lên Facebook, cho biết y đang lẩn trốn.
Trung tâm Y tế Maine ở Lewiston thông báo họ đang tiếp nhận bệnh nhân một vụ xả súng, thương vong hàng loạt, và phối hợp với các bệnh viện trong khu vực để tiếp nhận bệnh nhân.
Thành phố Lewiston là một phần của hạt Androscoggin và cách thành phố lớn nhất của bang Maine là Portland khoảng 56km về phía bắc.
Tờ Sun Journal dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Lewiston cho biết có vụ xả súng tại ba cơ sở kinh doanh riêng biệt: Sparetime Recreation, nhà hàng Schengees Bar & Grille và một trung tâm phân phối Walmart.
Ngoài ra, một quan chức Mỹ cho biết Tổng thống Joe Biden đã được thông báo ngắn gọn và sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật.
Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ từ tháng 8/2019, khi một tay súng nhắm vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, giết chết 23 người. Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn, công tố viên coi đây là tội ác chống lại người gốc Mỹ Latinh.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)