Ông Trump “không thể hiểu tại sao mình bị luận tội“

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tỏ ra “bị sao nhãng” bởi phiên toà luận tội sẽ bắt đầu vào ngày 21/1 tới, theo một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng, người thường xuyên nói chuyện với Tổng thống.

“Sao họ lại làm vậy với tôi” là câu nói mà nguồn tin này cho biết ông Trump liên tục nhắc đi nhắc lại, nói với những người xung quanh ông vào cuối tuần này ở Mar-a-Lago rằng ông “không thể hiểu được tại sao lại bị luận tội”.
Ông Trump đã nói với các cộng sự và đồng minh xung quanh ông rằng ông muốn có một đội ngũ pháp lý “cao cấp” có thể trình diễn tốt trên truyền hình, nguồn tin này cho biết. Người này nói tiếp rằng đây đơn giản chính là con người ông ấy, cho biết thêm rằng ông Trump rất thích có những người xuất hiện trên truyền hình làm việc cho ông.
Việc này có thể lý giải một phần lý do các luật sư nổi tiếng như Kenneth Starr và Alan Dershowitz được thêm vào đội ngũ luật sư đại diện cho Tổng thống.
Ong Trump “khong the hieu tai sao minh bi luan toi“
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Đội ngũ của ông Trump tối hôm 18/1 đã gửi đi phản hồi chính thức trước lệnh triệu hồi của Thượng viện, cung cấp cái nhìn đầu tiên về những luận điểm bào chữa luận tội mà Nhà Trắng sẽ đưa ra.
Đơn phản hồi này đã tranh luận chống lại các cáo buộc trong điều khoản luận tội, và phản đối cả quy trình điều tra luận tội của Hạ viện.
“Tổng thống Trump bác bỏ hoàn toàn và tuyệt đối tất cả các cáo buộc trong cả hai điều khoản luận tội”, tài liệu này cho biết.
Đội luật sư tranh luận rằng điều khoản luận tội đầu tiên về lạm dụng quyền lực “không cáo buộc bất cứ một tội danh nào, chứ chưa nói đến ‘tội lớn và tội nhỏ’ như Hiến pháp yêu cầu”. Họ trích lời Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky liên tục bác bỏ việc cảm thấy bị ông Trump gây áp lực, như một bằng chứng cho thấy ông Trump đã không lạm dụng quyền lực của mình trong cuộc điện đàm hôm 25/7.
Đội ngũ này cũng chỉ ra việc Tổng thống đã công bố các bản ghi chép của cả cuộc gọi hôm 25/7 và một cuộc gọi trước đó vào hôm 21/4 để tranh luận rằng các cuộc hội thoại này là “hợp pháp tuyệt đối, hoàn toàn phù hợp và được thực hiện với mục đích đẩy mạnh lợi ích quốc gia”.
Theo Anh Thư/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)