Thái Lan sắp trục vớt tàu du lịch chìm làm 41 người thiệt mạng

Google News

Giới chức Thái Lan cho biết lực lượng cứu hộ nước này đang chuẩn bị phương án trong ngày 8/7 sẽ tiến hành trục vớt tàu du lịch bị chìm ở ngoài khơi đảo Phuket khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 15 người vẫn mất tích.

Tàu Phoenix chở 105 người, gồm 93 khách du lịch Trung Quốc cùng 12 thành viên thủy thủ đoàn người Thái Lan, gặp nạn vào chiều 5/7 tại Koh Hei khi đang trên đường từ Koh Racha - một điểm lặn biển nổi tiếng, về Phuket.
 Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm tàu ở Phuket, Thái Lan ngày 6/7. Ảnh: THX/TTXVN
Lực lượng cứu nạn đã cứu được 51 người trên con tàu này. Trong số các nạn nhân được cứu sống có 11 người bị thương, gồm 2 người bị thương nặng. Báo cáo ban đầu cho thấy con tàu trên đã được đăng ký đầy đủ và không chở quá số người quy định.
Tỉnh trưởng Phuket, ông Noraphat Plothong cho biết sóng biển dâng cao đến 5 m là nguyên nhân khiếu tàu du lịch Thái Lan bị chìm. Trước đó, tàu này đã nhận được cảnh báo tình hình thời tiết bất lợi nhưng vẫn bất chấp và thực hiện hành trình.
Ngày 7/7, cảnh sát Thái Lan đã cáo buộc thuyền trưởng tàu Phoenix thiếu trách nhiệm gây hậu quả về người và của. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng, không được cảnh sát nêu tên, đã bác bỏ cáo buộc trên.
Ngay sau khi con tàu trên gặp nạn, các thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích bên trong con tàu. Các máy bay trực thăng cũng được huy động dể tìm kiếm. Thân nhân của các nạn nhân trong vụ lật và chìm tàu cũng đã đến Phuket để nhận dạng người thân.
Trong một thông cáo khẩn cấp đưa ra ngày 7/7, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành trên khắp cả nước kiểm tra an ninh để đề phòng các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo các chuyến du lịch an toàn trong mùa Hè.
Bộ trên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xem xét kỹ lưỡng các công ty du lịch trực tiếp khi đặt các tour nước ngoài bởi đa số du khách liên quan đến vụ tai nạn ở Phuket đã tự đặt tour thông qua các trang mạng du lịch trực tuyến.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)