Vụ tàu chìm trên sông Dương Tử: 331 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tân Hoa Xã đưa tin, đến 8h ngày 6/6, số người thiệt mạng trong vụ tàu chìm trên sông Dương Tử lên tới 331.

Như vậy, sau khi hoàn thành việc lật ngược 180 độ con tàu chìm trên sông Dương Tử, lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm ở hiện trường khi "hi vọng tìm thấy người sống sót" bên trong tàu dường như không còn.
Vu tau chim tren song Duong Tu: 331 nguoi chet
 Hai cần cẩu trục vớt tàu Ngôi sao phương Đông.
Trong khi đó, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã phỏng vấn người thuyền trưởng Zhang Shunwen (52 tuổi), người đã sống sót sau khi tàu Ngôi sao phương Đông lật úp trên sông Dương Tử và giờ đang bị cảnh sát bắt giữ.
Thuyền trưởng Zhang kể lại rằng, lúc biết có gió thổi theo hướng nam, ông đầu tiên đã tăng tốc con tàu và chuyển sang hướng bắc. Tuy nhiên, gió đột ngột mạnh lên và con tàu du lịch trở nên mất kiểm soát. Thuyền trưởng khẳng định, ông ta đã cố gắng quay bánh lái sang trái nhưng không được. 
Tân Hoa Xã cho hay, vị thuyền trưởng Zhang Shunwen có hơn 30 năm kinh nghiệm lái tàu và ông bắt đầu đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng tàu Ngôi sao phương Đông từ năm 2007. Trong khi đó, trang China News Service đưa tin, vợ của thuyền trưởng Zhang Shunwen đến nay vẫn mất tích trong lúc bà này làm phục vụ trên tàu lật.
Còn kỹ sư trưởng của con tàu gặp nạn trên sông Dương Tử tối 1/6, Yang Zhongquan khai rằng, chỉ hai phút sau khi ông ta kiểm tra trên boong tàu thì nước bắt đầu chảy vào phòng động cơ và điện đột nhiên tắt ngúm. "Đó là khi tôi cảm thấy tàu lật", ông Yang nói.
Thanh Nga (theo THX, WSJ)

Bình luận(0)