Chuẩn bị đưa thành viên đầu tiên đội bóng Thái Lan ra khỏi hang

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn thông báo lực lượng cứu hộ đã bắt đầu chiến dịch giải cứu các thành viên đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang vào lúc 10 giờ sáng nay (8/7).

The Guardian dẫn lời Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osatanakorn ngày 8/7 cho hay, lực lượng cứu hộ đã bắt đầu chiến dịch giải cứu các thành viên của đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang.
Lực lượng cảnh sát, quân đội Thái Lan phong tỏa các lối đi dẫn lên hang Tham Luang để phục vụ cho chiến dịch giải cứu sáng 8/7. Ảnh: Reuters. 
Theo ông Narongsak, tổng công 13 thợ lặn nước ngoài và 5 thợ lặn Thái Lan tham gia vào chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 10 giờ sáng 8/7 (giờ địa phương). Dự kiến, những cầu thủ nhí đầu tiên sẽ ra khỏi hang vào khoảng 21 giờ tối cùng ngày. Điều đó có nghĩa là hành trình để đưa các em ra khỏi hang động Tham Luang kéo dài 11 giờ đồng hồ.
“Nhóm đầu tiên sẽ ra khỏi hang lúc 21 giờ tối nay. Các cậu bé đã được thông báo về chiến dịch giải cứu và sẵn sàng đối diện với mọi thử thách”, chỉ huy chiến dịch cứu hộ, ông Narongsak Osottanakorn, phát biểu trước các phóng viên tại khu vực gần hang động Tham Luang.
Dự kiến, quá trình giải cứu sẽ diễn ra trong vòng 3 đến 4 ngày và các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ lần lượt được đưa ra ngoài.

Mời độc giả xem video: Tìm thấy đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang sâu (Nguồn: CNN).

Trước đó cùng ngày, chính quyền Thái Lan đã cho sơ tán khu vực xung quanh hang Tham Luang để chuẩn bị cho “hoạt động cứu hộ” có thể sắp diễn ra.
“Sau khi đánh giá tình hình hiện nay, chúng tôi nhận thấy việc sơ tán khu vực xung quanh hang Tham Luang là cần thiết để chuẩn bị cho chiến dịch giải cứu. Những ai không liên quan tới hoạt động cứu hộ, đề nghị hãy rời khỏi khu vực ngay lập tức”, Reuters dẫn lời chỉ huy cảnh sát Thái Lan cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)