“Săn” những “quái vật hồ Loch Ness” ở Nga

Google News

Một số hồ nước ở Nga được cho là nơi trú ngụ của những con "quái vật" bị đồn là khát máu hơn nhiều so họ hàng ở Scotland, theo Russia Beyond.

"Ác quỷ" Labynkyr
"Một con quái vật khổng lồ hung hãn với cái miệng to chứa đầy răng sắc nhọn" là cách người Yakut và Evenk mô tả về "con ác quỷ" sống ở hồ Labynkyr, miền Viễn Đông nước Nga.
Theo truyền thuyết, con quái vật này thỉnh thoảng lên bờ để săn hươu và du khách. Tuy vậy, trong một thời gian dài, khoa học chỉ xem tin tức về "Ác quỷ Labynkyr" là những câu chuyện dân gian. Nhưng điều đó đã thay đổi vào năm 1953, khi con quái vật được các thành viên đoàn thám hiểm địa chất phát hiện.
“San” nhung “quai vat ho Loch Ness” o Nga
Hồ Labynkyr. Ảnh: Andrey Solovyev 
Một trong số họ, Viktor Tverdokhlebov, đã mô tả cảm giác "tê buốt, lạnh thấy xương khi con quái vật màu xám đen tới gần". Nhiều cuộc "săn lùng" diễn ra sau đó nhưng không ai phát hiện tung tích con quái vật này. 
Rồng Brosno
Truyền thuyết về một con rồng đáng sợ sống ở hồ Brosno thuộc vùng Tver có từ hơn 8 thế kỷ trước. Tương truyền, khi người Mông Cổ tiến hành xâm lược Nga, lúc dừng lại ở hồ Brosn để dắt ngựa đi uống nước, con rồng đã bất ngờ lao lên và "xé xác" những con ngựa cũng như các chiến binh sừng sỏ.
Huyền thoại về con quái vật (hoặc hậu duệ của nó) tồn tại cho đến ngày nay. Nó được cho là đã làm lật nhiều chiếc thuyền, "trộm cắp" nhiều gia súc khi chúng tới gần bờ. Thậm chí, còn có thông tin rằng lớp vảy trên đầu con rồng thỉnh thoảng nổi trên mặt hồ.
Tuy vậy, theo các chuyên gia, "lớp vảy trên đầu con rồng" có thể chỉ là hiện tượng hydrogen sulfide tích tụ dưới đáy hồ và nổi lên trên bề mặt theo chu kỳ.
Quái vật Chany
"Họ hàng" của "quái vật hồ Loch Ness" được cho là sống trong lòng hồ lớn nhất Tây Siberia. Nó được cho là có cái cổ và đuôi cùng phần vây lưng rất lớn.
;“San” nhung “quai vat ho Loch Ness” o Nga-Hinh-2
Ảnh: Getty Images
Người ta đồn rằng con quái vật đã tấn công các tàu đánh cá, kéo những người trên tàu xuống đáy hồ. Thậm chí, khi trục vớt các thi thể còn phát hiện vết căn do sinh vật "khổng lồ" gây ra.
Tuy vậy, trên thực tế, chính quyền địa phương khẳng định không tìm thấy bất kỳ dấu răng hay dấu hiệu tấn công nào trên thi thể nạn nhân và các vụ việc này đều là tai nạn. 
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)