Phái bộ ngoại giao Nga ở Ukraine bị tấn công sau vụ bắt tàu hải quân

Google News

Theo kết quả điều tra sơ bộ, nhiều đối tượng lạ mặt đã tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev trong hai ngày 25 và 26/11, nhằm hủy hoại quan hệ giữa Nga và Ukraine.

Ngày 27/11, Ủy ban Điều tra Nga cho biết cơ quan này đã mở 2 cuộc điều tra riêng biệt liên quan đến những vụ tấn công nhằm vào các phái bộ ngoại giao Nga ở Ukraine sau vụ Moskva bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine.
Người phát ngôn của ủy ban trên, bà Svetlana Petrenko nêu rõ: "Hai vụ điều tra hình sự đã được tiến hành liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào cá nhân hoặc cơ quan ngoại giao Nga được bảo vệ ở nước ngoài.
Phai bo ngoai giao Nga o Ukraine bi tan cong sau vu bat tau hai quan
Tàu quân sự Ukraine bị lực lượng biên phòng trực thuộc FSB bắt giữ tại cảng Kerch ngày 26/11/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo kết quả điều tra sơ bộ, nhiều đối tượng lạ mặt đã tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev trong hai ngày 25 và 26/11, nhằm hủy hoại quan hệ giữa Nga và Ukraine.
Bên cạnh đó, các phần tử cực đoan cũng tiến hành một vụ tấn công tương tự nhằm vào Tổng lãnh sự quán Nga tại Kharkiv.
Những vụ tấn công này đã làm gián đoạn hoạt động của phái bộ ngoại giao Nga.
Cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng việc ban hành tình trạng chiến tranh sẽ khiến Ukraine gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về kinh tế và không thể cải thiện quan hệ với Moskva.
Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh: “Rõ ràng điều này sẽ tạo ra thêm nhiều sự phức tạp đối với những tiến trình đang diễn ra ở Ukraine. Tình trạng chiến tranh có thể đem lại những vấn đề nghiêm trọng đối với nền kinh tế Ukraine. Và tất nhiên, hành động này sẽ không giúp cải thiện quan hệ giữa Nga và Ukraine.”
Theo ông Medvedev, việc ban hành tình trạng chiến tranh sẽ khiến tình hình tại Ukraine trở nên trầm trọng hơn.
Theo Tiến Trung / Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)