Ông Trump đã nói gì với "tổng thống tự phong" Venezuela?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc điện đàm với “Tổng thống tự phong” Venezuela Juan Guaido mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc lại sự ủng hộ của ông đối với thủ lĩnh phe đối lập Venezuela này.

Theo Sputnik ngày 30/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phá vỡ sự im lặng một tuần qua trong vấn đề Venezuela kể từ khi công nhận Chủ tịch Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát là "Tổng thống lâm thời" hôm 23/1.
Mới đây, Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với thủ lĩnh phe đối lập Venezuela, trong đó ông chủ Nhà Trắng chúc mừng ông Juan Guaido cũng như nhắc lại sự ủng hộ mạnh mẽ của mình đối với “cuộc đấu tranh giành lại nền dân chủ của Venezuela”.
Tổng thống Trump và ông Guaido nhất trí duy trì liên lạc thường xuyên để hỗ trợ Venezuela ổn định lại tình hình và xây dựng lại mối quan hệ song phương giữa hai nước”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay.
Ong Trump da noi gi voi
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sputnik.
“Tôi xin cám ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump vì cuộc điện đàm, trong đó ông ấy bày tỏ sự ủng hộ đối với những việc làm của chúng tôi, cam kết hỗ trợ nhân đạo cũng như công nhận vai trò Tổng thống lâm thời (Venezuela)”, ông Guaido viết trên Twitter.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nicolas Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (Nguồn: NBC News)

Về phần mình, đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố ông sẵn sàng đàm phán với phe đối lập, với sự tham gia của các hoà giải viên quốc tế.
“Tôi sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với phe đối lập để chúng tôi có thể thảo luận về những điều mang lại lợi ích cho đất nước Venezuela. Nhiều chính phủ và tổ chức quốc tế đã thể hiện sự quan tâm chân thành đối với những gì đang xảy ra ở Venezuela, và họ kêu gọi một cuộc đối thoại”, Tổng thống Maduro nói thêm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)