Ông Biden tập trung chỉ trích cách xử lý COVID-19 của Tổng thống Trump

Google News

Ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ Joe Biden đã chuyển trọng tâm sang chỉ trích cách xử lý dịch bệnh COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng Donald Trump.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết việc ông Biden tập trung vào COVID-19 trong khi vận động tranh cử ngày 2/9 cho thấy nỗ lực của ứng cử viên đảng Dân chủ nhằm chất vấn cách chính quyền Tổng thống Trump phản ứng với dịch COVID-19. Thời điểm này, hàng chục triệu sinh viên, học sinh Mỹ đang chuẩn bị cho năm học mới.
Ông Biden sau khi nhận đánh giá từ các chuyên gia y tế tại Wilmington, Delaware đã phát biểu: “Nếu Tổng thống Trump và chính quyền của ông ấy xử lý từ sớm khủng hoảng dịch bệnh thì các trường học Mỹ sẽ mở cửa đúng thời điểm và an toàn”. Cựu Phó Tổng thống Biden và đối thủ đảng Cộng hòa Trump thường tranh cãi về việc ứng cử viên nào có thể giữ an toàn cho nước Mỹ.
Ong Biden tap trung chi trich cach xu ly COVID-19 cua Tong thong Trump
 Ông Joe Biden phát biểu ngày 2/9. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Trump khi đến thăm Kenosha ngày 1/9 đã thể hiện bản thân là nhà lãnh đạo “luật pháp và trật tự” trước tình hình biểu tình kèm theo bạo lực về vấn đề chủng tộc trong thời gian qua tại Mỹ. Ông Biden dự kiến đến thăm Kenosha vào ngày 3/9.
Theo khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 2/9, 78% người Mỹ được hỏi cho biết họ vẫn lo ngại về dịch COVID-19. Trong khảo sát này, 47% người tham gia bày tỏ ủng hộ ông Biden trong khi 40% cho biết sẽ bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Trump.
Việc mở cửa trở lại trường học là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump. Nhà lãnh đạo này cho rằng cần đẩy mạnh kinh tế và hỗ trợ các bậc phụ huynh có thể đi làm khi con cái họ được đến trường.
Trong một diễn biến khác, đội vận động tranh cử của ông Biden tuyên bố rằng Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã kêu gọi được 364,5 triệu USD trong tháng 8, đạt kỷ lục về số tiền gây quỹ được nhiều nhất trong một tháng vận động tranh cử. Phía đội vận động tranh cử của Tổng thống Trump chưa công bố số liệu gây quỹ của tháng này.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)