Tổng thống Trump hứa sớm dập dịch COVID-19, đảm bảo cơ hội việc làm

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết Mỹ sẽ có một loại vắcxin phòng COVID-19 vào cuối năm nay, qua đó giúp quốc gia này sớm dập dịch COVID-19.

Sáng 28/8 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Cộng hòa để tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 diễn ra vào tháng 11 tới.
Tong thong Trump hua som dap dich COVID-19, dam bao co hoi viec lam
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN) 
Trong bài phát biểu tiếp nhận đề cử tại khu vườn phía Nam Nhà Trắng, ông Trump đã đưa ra một số cam kết liên quan tới những vấn đề nóng tại Mỹ như đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hay vấn đề việc làm.
Cụ thể, ông Trump cam kết Mỹ sẽ có một loại vắcxin phòng COVID-19 vào cuối năm nay, qua đó giúp quốc gia này sớm dập dịch COVID-19. Ông khẳng định chính phủ liên bang đang tập hợp mọi nguồn lực và nhân tài khoa học trên cả nước để sản xuất một loại vắcxin phòng bệnh trong thời gian sớm nhất.
Ông cam kết nước Mỹ "sẽ có một loại vắcxin an toàn và hiệu quả vào cuối năm nay" và bằng sự đoàn kết, quốc gia này sẽ đẩy lùi dịch bệnh.
Bên cạnh đó, ông Trump cũng khẳng định nếu tái đắc cử, chính quyền do ông lãnh đạo sẽ áp thuế với bất kỳ công ty nào rời khỏi Mỹ để đến các quốc gia khác, cuốn theo cả cơ hội việc làm của người lao động Mỹ.
Bài phát biểu gửi tới đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa nhấn mạnh "Washington sẽ áp thuế với bất kỳ công ty nào rời khỏi quốc gia này để đảm bảo các công ty Mỹ cùng những cơ hội việc làm sẽ ở lại" như những gì ông đã làm trong suốt nhiệm kỳ tổng thống hiện tại. Ông Trump nhấn mạnh một chương trình nghị sự "Made in the USA."
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng phác thảo định hướng lãnh đạo của ông là "sẵn sàng thách thức Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại," một lĩnh vực mà ông cho là phe Dân chủ sẽ không thể "cứng rắn" bằng.
Trên thực tế, trong nhiệm kỳ hiện tại, ông đã dành phần lớn thời gian để cân bằng cán cân thương mại Mỹ-Trung, khiến quan hệ thương mại song phương rơi vào căng thẳng liên quan tới những vấn đề như các quy tắc trao đổi thương mại, chuyển đổi công nghệ và các chính sách công nghiệp, dẫn tới những biện pháp thuế quan với tổng số lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 370 tỷ USD.
Trong một sự kiện tranh cử ở Pennsyvania hồi tuần trước, ông Trump cũng cho biết sẽ cung cấp tín dụng thuế cho những công ty mang cơ hội việc làm trở lại đất Mỹ và áp thuế cao với những công ty không thực hiện định hướng này.
Theo Lê Ánh/TTXVN-Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)