Nhóm nhạc Nga quấy rối chung kết World Cup lại bị bắt giam

Google News

Cảnh sát Nga ngày 30-7 đã bắt giữ lại 4 thành viên nhóm nhạc Pussy Riot chỉ vài giây sau khi họ được thả khỏi trại giam. Đây cũng là nhóm nhạc đã quấy rối trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia.

Nhóm nhạc Pussy Riot bị kết án 15 ngày tù giam sau khi cả 4 thành viên lao vào sân bóng trong lúc trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia diễn ra. Hành động bất ngờ của họ làm gián đoạn trận đấu trong ít phút. Nhân viên an ninh nhanh chóng đến áp giải cả 4 người rời khỏi sân.
Nhom nhac Nga quay roi chung ket World Cup lai bi bat giam
 Nhóm nhạc Pussy Riot vừa ra tù lại bị bắt tiếp.

Nhom nhac Nga quay roi chung ket World Cup lai bi bat giam-Hinh-2
 Họ bị vi phạm luật tụ tập đông người nơi công cộng bất hợp pháp

Nhom nhac Nga quay roi chung ket World Cup lai bi bat giam-Hinh-3
 

Nhom nhac Nga quay roi chung ket World Cup lai bi bat giam-Hinh-4
 
Báo giới tập trung ở bên ngoài trại giam chờ các thành viên Pussy Riot xuất hiện. Tuy nhiên, khi 3 trong 4 thành viên là Veronika Nikulshina, Olga Kuracheva, Olga Pakhtusova tươi cười bước ra khỏi trại giam thì vài giây sau cảnh sát ập đến bắt cả ba. Thành viên thứ 4 của nhóm Pyotr Verzilov được thả ra ở trại giam khác tại Moscow - Nga cho biết rằng bị cảnh sát chống bạo động bắt giữ và đưa đến Sở cảnh sát gần sân vận động Luzhniki, nơi nhóm từng được đưa đến sau vụ quấy rối World Cup.
"Họ nói rằng chúng tôi vi phạm điều luật tụ tập đông người chốn công cộng một cách bất hợp pháp. Ngay lối đi trước trại giam, họ cáo buộc việc có quá đông người chờ chúng tôi bên ngoài là vi phạm điều luật 20.2" - Olga Pakhtusova chia sẻ trên mạng xã hội.
Bên cạnh việc bị 15 ngày tù giam, nhóm Pussy Riot còn bị cấm đến các sự kiện thể thao trong 3 năm. Họ là nhóm nhạc công khai chống lại Tổng thống Nga Putin thông qua các cuộc biểu tình ôn hòa kể từ năm 2012. Họ cũng từng bị kết án tù ở mức độ khác nhau vì những hoạt động của mình.
Nhom nhac Nga quay roi chung ket World Cup lai bi bat giam-Hinh-5
Họ từng xông vào giữa trận chung kết World Cup 2018
Theo M.Khuê/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)