Nhận bức thư gửi từ 100 năm trước, người phụ nữ hoảng hồn

Google News

Bức thư cuối cùng được quay về với chủ nhân thực sự của nó, nhưng không ai biết rằng nó đã xuất hiện trong hòm thư của người phụ nữ kia bằng cách nào. 

Vào một buổi sáng đẹp trời, Brittany Keech kiểm tra hộp thư trước nhà như bao ngày. Trên đống tờ rơi, hóa đơn và thư rác, cô phát hiện một tấm bưu thiếp có vẻ rách nát và cũ kỹ. Tuy nhiên điều đó chưa khiến cô sốc bằng việc cô bất ngờ nhận thấy dán trên đó là một con tem George Washington màu xanh lá cây mờ nhạt được đóng dấu bưu điện ngày 29/10/1920. Brittany Keech mở tấm bưu thiếp và giải mã dòng chữ đã có phần mờ nhạt theo thời gian. 
Nhan buc thu gui tu 100 nam truoc, nguoi phu nu hoang hon
 Mặt trước bức thư là hình minh họa Halloween. Ảnh: Freep.com
Theo Brittany, đây có vẻ là bức thư từ một ai đó gửi cho người họ hàng, với nội dung: “Anh chị thân mến, chúng em đang khá ổn nhưng chân của mẹ ngày càng khập khiễng. Ở đây lạnh vô cùng”. Cuối thư là dòng chữ “Đừng quên viết thư cho chúng em”, kèm theo câu hỏi “Liệu Roy đã sửa xong quần chưa?”. Bức thư có chữ ký của Flossie Burgess. 
Sau khi đọc xong bức thư, Brittany Keech quyết định tìm cách đưa bức thư 100 tuổi quay trở về với chủ nhân thực sự của nó. Cô đã đăng tải lên các nhóm Facebook để nhờ đến sự trợ giúp của cư dân mạng xã hội. Tất cả đều quan tâm đến việc khám phá nguồn gốc của vật lưu niệm bí ẩn và băn khoăn bức thư đã xuất hiện trong hộp thư của người phụ nữ này bằng cách nào.
Nhan buc thu gui tu 100 nam truoc, nguoi phu nu hoang hon-Hinh-2
Bức thư được cho là của một người gửi cho thành viên khác trong gia đình. Ảnh: Freep.com
Bài đăng đã thu hút sự chú ý của Robby Peters, sống ở Grand Rapids, Michigan (Mỹ), một người làm việc tại thư viện công cộng và đam mê nghiên cứu phả hệ. Anh bắt đầu tìm hiểu qua cuộc điều tra dân số năm 1920 và phát hiện ra người đàn ông tên Roy McQueen từng sống tại cùng địa chỉ nơi Brittany hiện đang sống cùng chồng và hai con. 
Theo nghiên cứu, người này gốc Canada và chuyển đến Mỹ năm 1887, đã kết hôn với bà Nora Murdock. Vào thời điểm bức thư được gửi đi, ông đang là giám đốc của một công ty sản xuất. Và người đã gửi tấm bưu thiếp là Florence "Flossie" Burgess, cháu của bà Nora Murdock. 
Nhan buc thu gui tu 100 nam truoc, nguoi phu nu hoang hon-Hinh-3
 Chưa ai biết tại sao tấm bưu thiếp lại xuất hiện trong hòm thư của Brittany. Ảnh: Boredpanda
Tấm bưu thiếp chứa một vài cái tên và điểm đến nên tôi đã tìm ra được chút thông tin. Có vẻ như ông Roy và bà Nora đã có con – chính là người nhận thư, còn Flossie dường như vẫn chưa kết hôn”, Peter chia sẻ. Thật may mắn vì bức thư sau đó được quay về với chủ nhân thực sự của nó. Tuy nhiên câu hỏi tại sao nó lại xuất hiện trong hòm thư nhà Brittany Keech gần 100 năm sau thì vẫn chưa ai có thể giải đáp. 
Đại diện nhà cung cấp dịch vụ thư USPS cho biết những lá thư bị mất từ nhiều năm trước hiếm khi xuất hiện trở lại. Có thể tấm bưu thiếp này bị kẹt sau tấm ván chân tường, vết nứt trên sàn nhà hoặc một phần máy móc trong bưu điện cũ mới được cải tạo gần đây và không hiểu bằng một cách nào đó nó xuất hiện trong hộp thư nhà Brittany.
Mộc Nhiên (theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)