Nga điều tra hình sự vụ nổ nhà máy TNT làm 100 người bị thương

Google News

Nhà chức trách Nga đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và mở cuộc điều tra hình sự sau vụ nổ tại nhà máy sản xuất thuốc nổ ở thành phố Dzerhinsk tại miền trung nước này.

Cho đến nay đã có 85 người bị thương trong vụ nổ nhà máy TNT ở thành phố Dzerhinsk. Sự việc đã gây thiệt hại nặng nề cho khu vực lân cận. Người đứng đầu lực lượng khẩn cấp địa phương Valery Sinkov hôm qua (1/6) cho biết, trong số những người bị thương có 38 người làm việc tại nhà máy và 41 người dân sống ở khu vực bên ngoài. Nhiều người đã bị những mảnh kính vỡ cửa sổ bắn vào người do sức ép của vụ nổ. 16 người đã được đưa vào viện để điều trị, trong đó có có một người bị thương rất nặng.
Nga dieu tra hinh su vu no nha may TNT lam 100 nguoi bi thuong
Nga điều tra hình sự vụ nổ tại Dzerhinsk khiến gần 100 người bị thương. Ảnh: Reuters 
Sức công phá của vụ nổ là rất lớn khiến toàn bộ cửa sổ của 200 hộ dân sinh sống gần nhà máy bị vỡ tan. Một khu vực rộng chừng 800m2 quanh khu vực nhà máy bị cháy xém và hư hại nghiêm trọng. Truyền hình địa phương phát đi những hình ảnh cho thấy, khói đen bốc lên nghi ngút tại khu vực hiện trường.
Một người dân địa phương kể lại: “Có một tiếng nổ rất lớn. Các cửa sổ đều rơi ra. Tôi không biết việc gì đã xảy ra bỗng nhiên xảy ra tiếng nổ tiếp theo. Tôi đã chạy ra khỏi nhà. Mọi thứ ở trong phòng của tôi giờ giống như hiện trường một vụ đánh bom".
Nhà chức trách địa phương đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Dzerhinsk và 3 khu vực lân cận. Ước tính hơn 300 người và 50 xe kỹ thuật đã được điều động để tham gia công tác dọn dẹp sau vụ nổ. Hoạt động cứu hộ đến nay đã hoàn tất. Nhà chức trách Nga đang tiến hành đánh giá tình hình.
Phát biểu với báo giới, người đứng đầu lực lượng khẩn cấp địa phương Valery Sinkov nhấn mạnh: “Cho đến lúc này có một người đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi chưa có thông tin là liệu có ai bị chôn vùi trong vụ nổ hoặc có người bị mất tích hay không. Hiện chưa có mối đe dọa đối cộng đồng dân cư địa phương. Tất cả các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đang tiến hành rà soát và đánh giá tình hình nhằm loại bỏ bất cứ nguy cơ nào khiến tình hình xấu thêm".
Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ nổ ở  Dzerhinsk được cho là có lỗi của con người gây ra này. Điều tra ban đầu cho thấy, sai phạm trong quy trình kỹ thuật được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.
Theo Hồng Nhung/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)