Nổ nhà máy TNT ở Nga: Ban bố tình trạng khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Dzerzhinsk (Nga) đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau 3 vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy sản xuất thuốc nổ TNT ở thành phố này hôm nay (1/6), khiến hàng chục người bị thương.

Theo RT, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố sau loạt vụ nổ lớn tại nhà máy TNT "Kristall" ở thành phố Dzerzhinsk, vùng Nizhny Novgorod, miền Trung nước Nga, xảy ra vào khoảng 11h45 sáng 1/6 (giờ địa phương).
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 38 người bị thương, trong đó có 4 nạn nhân bị thương nặng, và hai người vẫn mất tích sau vụ nổ gây hỏa hoạn kinh hoàng vừa qua.
No nha may TNT o Nga: Ban bo tinh trang khan cap
Thành phố Dzerzhinsk đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ. Ảnh: Reuters.
Theo người đứng đầu cơ quan khẩn cấp vùng Nizhny Novgorod, hơn 300 người đã được huy động để tham gia vào công tác cứu hộ sau khi vụ nổ xảy ra.
Một nguồn tin cho biết trên TASS rằng ngọn lửa từ vụ nổ nhà máy đã lan sang tòa nhà gần đó và lực lượng cứu hỏa đang phải nỗ lực hết sức để khống chế đám cháy.
"Đám cháy đang lan rộng. Sức mạnh của vụ nổ đã làm vỡ cửa kính của những tòa nhà cách nhà máy Kristall tới 3km", Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông tin thêm.

Mời độc giả xem video về vụ nổ nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Nga (Nguồn: Youtube/Ruptly)

Ủy ban điều tra Nga cho hay, một cuộc điều tra hình sự về vi phạm quy định an toàn công nghiệp đang được tiến hành.
Được biết, nhà máy "Kristall" là nơi sản xuất và lưu trữ nhiều loại thuốc nổ và đạn dược. Đây là vụ nổ thứ ba xảy ra tại nhà máy chế tạo thuốc nổ này trong năm qua. Tháng 8/2018, 5 công nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy và sự cố hồi tháng 4 năm ngoái đã phá hủy 1 ngôi nhà, nhưng may mắn không có ai bị thương.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)