Nổ nhà máy TNT ở Nga: Giật mình số người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Số người bị thương không ngừng tăng lên trong vụ nổ nhà máy chế tạo thuốc nổ TNT ở Dzerzhinsk, miền Trung nước Nga, ngày 1/6. Ngoài ra, vụ nổ cũng làm hư hại hàng trăm tòa nhà trong thành phố này.

RT đưa tin, vụ nổ lớn ở Nga xảy ra tại nhà máy sản xuất thuốc nổ TNT "Kristall" trong thành phố Dzerzhinsk thuộc khu vực Nizhny Novgorod vào khoảng 11h45 ngày 1/6 (giờ địa phương). Ba vụ nổ mạnh đến nỗi, người dân ở thành phố Bogorodsk, cách đó khoảng 15 km, cũng có thể nghe thấy tiếng nổ lớn.
Theo số liệu thống kê mới nhất, số người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng vừa qua đã tăng lên con số 79 người, trong đó có 16 người đang được điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, vụ nổ cũng làm hư hại hơn 200 tòa nhà trong thành phố Dzerzhinsk.
No nha may TNT o Nga: Giat minh so nguoi bi thuong
Số người bị thương trong vụ nổ nhà máy TNT ở Nga hôm 1/6 tiếp tục gia tăng. Ảnh: RT. 
"Tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn vang lên liên tiếp. Cửa sổ bị vỡ và khói lửa bốc lên", một nhân chứng kể lại.
Một nguồn tin nói với TASS rằng ngọn lửa từ vụ nổ nhà máy đã lan sang tòa nhà gần đó và lực lượng cứu hỏa phải nỗ lực hết sức để khống chế đám cháy.
Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp vùng Nizhny Novgorod cho biết, hơn 300 người đã được huy động để tham gia vào công tác cứu hộ sau khi vụ nổ xảy ra.

Mời độc giả xem video về vụ nổ nhà máy ở Nga (Nguồn: Ruptly)

Theo RT, tình trạng khẩn cấp cũng đã được ban bố sau loạt vụ nổ lớn tại nhà máy TNT "Kristall".
Ủy ban Điều tra Nga thông báo, một cuộc điều tra hình sự về vi phạm quy định an toàn công nghiệp đang được tiến hành.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)