Mỹ: Chủ nhà tang lễ lén bán bộ phận xác người chết

Google News

Thay vì hỏa táng cả thi thể, nữ giám đốc nhà tang lễ ở Colorado thừa nhận bí mật bán các bộ phận xác người chết mà không có sự đồng ý của gia đình họ.

Megan Hess, người điều hành nhà tang lễ Sunset Mesa ở Montrose, bang Colorado (Mỹ) và công ty kinh doanh các bộ phận cơ thể người có tên Donor Service, nhận tội lừa đảo ít nhất 12 gia đình tại tòa án liên bang hôm 5/7. Những gia đình này đã trả tiền cho công ty của Hess để hỏa táng thi thể người thân họ.
Thay vì hỏa táng, Hess thu gom đầu, xương sống, tay và chân của người chết rồi đem bán lấy tiền. Các công tố viên đang đề nghị mức án tù 12 đến 15 năm cho nữ giám đốc. Cô ta bị bắt năm 2020 nhưng được tại ngoại sau khi đóng tiền. Luật sư bào chữa của Hess yêu cầu mức án hai năm tù cho thân chủ mình.
My: Chu nha tang le len ban bo phan xac nguoi chet
Meghan Hess thừa nhận tội lừa đảo nhiều gia đình lấy các bộ phận từ thi thể người thân của họ để đem bán. Ảnh: Reuters. 
Năm 2009, Hess và mẹ mình - bà Shirley Koch - thành lập tổ chức dịch vụ hiến tặng phi lợi nhuận có tên Sunset Mesa Funeral Foundation, một "dịch vụ môi giới thi thể" bên ngoài nhà tang lễ, chuyên bán các bộ phận cơ thể người cho bên thứ ba, chủ yếu phục vụ hoạt động đào tạo phẫu thuật và các mục đích giáo dục khác.
Hai mẹ con này đã thu 1.000 USD hoặc hơn thế từ khách hàng cho những lần hỏa táng không xảy ra. Để tối đa hóa lợi nhuận, Hess nhắm đến những gia đình nghèo, gặp khó khăn trong việc thu xếp tang lễ cho người thân vừa qua đời, theo tài liệu của tòa án. Cô ta cũng đề nghị hỏa táng miễn phí nếu họ đồng ý hiến tặng thi thể. Các công tố viên cho biết nhiều gia đình đã nhận tro cốt lẫn lộn với hài cốt của các thi thể khác nhau. Một khách hàng thậm chí nhận phải một hỗn hợp bê tông, thay vì hài cốt người thân của họ.
Các nhà điều tra liên bang phát hiện Hess đã giả mạo hàng chục mẫu đơn đồng ý hiến tặng cơ thể. Một cựu nhân viên cáo buộc cô kiếm được 40.000 USD bằng cách nhổ rồi đem bán những chiếc răng vàng của vài thi thể người chết.

Mời độc giả xem video Lộ diện ổ nhóm bảo kê dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình. Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)