Dùng báo cũ in hình thần linh để bọc thịt, chủ quán bị bắt

Google News

Chủ một quán ăn người Hồi ở Ấn Độ đã bị bắt giữ bởi cáo buộc gây tổn hại đến cảm xúc tôn giáo, sau khi dùng báo cũ in hình thần linh để bọc thịt.

Ông Talib Hussain, chủ một cửa hàng gà ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đã bị cảnh sát tạm giữ hôm 3/7 vì bọc thịt trong tờ báo cũ có hình một vị thần Hindu.
Ông Kailash Gupta, chủ tịch nhóm Hindu của huyện Jagran Manch, gửi đơn khiếu nại chủ quán gà dùng báo cũ in hình thần linh để bọc thịt hôm 3/7. Ông Hussain đã cố tấn công cảnh sát bằng dao lúc bị bắt giữ.
Dung bao cu in hinh than linh de boc thit, chu quan bi bat
Ông Talib Hussain tại quán ăn của mình. Ảnh: Twitter. 
Một nhân viên ở quán ăn của Hussain cho hay ông chủ đã mua vài tờ báo từ cửa hàng phế liệu và dùng chúng để gói thức ăn cho khách hàng, điều thường thấy tại các quán ăn nhỏ ở Sambhal. "Chúng tôi không nhận ra những tờ báo đó có hình các vị thần Hindu. Chúng tôi không muốn làm tổn hại đến cảm xúc của bất cứ ai", nam nhân viên nói với Times of India.
Hussain quản lý quán gà được 20 năm nay và thường dùng báo cũ ở chợ để gói thức ăn, gia đình ông cho biết.
"Có người nào cẩn thận nhìn vào tiêu đề báo hay những hình ảnh được in trong đó trước khi dùng nó bọc đồ không? Có ai lại bị đi tù vì chuyện này không? Anh ấy chưa từng làm tổn thương đến đến tình cảm của bất cứ ai", một người họ hàng của Hussain nói.
Cảnh sát địa phương cho biết Hussain đã sử dụng những tờ báo có in hình các vị thần linh, được xuất bản bởi một tạp chí hàng ngày tiếng Hindu, trong Lễ hội Navratra của người Hindu. Anh bị buộc tội theo ba mục của Đạo luật Hình phạt Ấn Độ gồm "kích động thù địch giữa các nhóm khác nhau", "hành động có chủ ý nhằm xúc phạm cảm xúc tôn giáo" và "âm mưu giết người".
"Chúng tôi đã thu giữ các tờ báo. Do đây là vấn đề mang tính nhạy cảm, chúng tôi đã lập tức ghi nhận báo cáo ban đầu và bắt người chủ quán ăn", sĩ quan cảnh sát Jitendra Kumar nói.

Mời độc giả xem video "Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)