Moscow xác nhận Triều Tiên đã thả tàu cá của nước này

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy hai tuần kể từ sau khi Bình Nhưỡng bắt giữ tàu cá của Nga, Triều Tiên cuối cùng đã thả tự do cả người lẫn tàu.

Hôm 27/7, tàu cá Nga mang tên Xianghailin-8 đã được thả tự do sau khi chính quyền hai nước tiến hành đàm phán.

Thông tin trên đã được Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên xác nhận.

Trước đó, Nga cho hay Triều Tiên hôm 17/7 đã bắt giữ 15 công dân Nga và 2 người mang quốc tịch Hàn Quốc trên tàu cá mang tên Xiangheilin-8 thuộc sở hữu của Công ty đánh bắt Đông Bắc tại Nevelsk.

Bình Nhưỡng sau đó cũng xác nhận thông tin này, cho biết lực lượng biên phòng của họ bắt tàu với cáo buộc Xianghailin-8 vi phạm các quy định nhập cảnh và lưu trú trong lãnh hải Triều Tiên.

Moscow xac nhan Trieu Tien da tha tau ca cua nuoc nay
 Cảnh sát biển Triều Tiên trong lúc thi hành nhiệm vụ. Ảnh: KCNA.

Các thủy thủ Nga bị tạm giữ ở một khách sạn nằm ở thành phố Wonsan của Triều Tiên. Các quan chức ngoại giao Nga sau đó đã được thu xếp để có thể tiếp xúc với các thủy thủ.

Theo Sputnik, liên quan tới vụ bắt tàu, người chủ tàu nói rằng phương tiện này di chuyển theo tuyến đường thông thường và không xâm nhập vào khu vực lãnh hải (22,2 km tính từ đất liền) của Bình Nhưỡng. Cơ quan Ngư nghiệp Liên bang Nga cũng cho rằng việc bắt giữ là không hợp lệ.

Trước đó, Moscow khẳng định sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đối thoại nào với Bình Nhưỡng về hợp tác ngư nghiệp song phương cho đến khi vấn đề nói trên được giải quyết một cách thỏa đáng.

Mời độc giả xem Video: Đi dạo một vòng Bình Nhưỡng.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)