Kỳ lạ ngôi làng toàn người...mất trí nhớ

Google News

Tại Hà Lan có một ngôi làng đặc biệt, nơi toàn bộ cư dân đều...mất trí nhớ.

Theo Business Insider, cư dân tại Hogeweyk, một ngôi làng nằm ở Weesp, Hà Lan, có cuộc sống bình thường, nhưng một điều khiến họ trở nên khác biệt đó là mọi người ở đây đều mắc chứng mất trí nhớ.
Hogeweyk bắt đầu hoạt động vào năm 1993 với vai trò là viện dưỡng lão kiểu bệnh viện điển hình. Nhưng các nhân viên sớm nhận ra rằng có một cách tốt hơn, nhân đạo hơn để cung cấp dịch vụ chăm sóc. Dần dần, Hogeweyk bắt đầu hòa nhập các yếu tố của thế giới bên ngoài.
Ky la ngoi lang toan nguoi...mat tri nho
Tại Hogeweyk, cư dân đều là những người mất trí nhớ. Ảnh: BI.  
Eloy van Hal, người quản lý "viện dưỡng lão" Hogeweyk chia sẻ: "Hogeweyk giống như thế giới bên ngoài, giúp những người mắc chứng mất trí nhớ ở mức độ nhẹ đến nặng bớt đau khổ hơn một chút trong những năm tháng còn lại".
Ngôi làng kỳ lạ này bao gồm 23 ngôi nhà, mỗi nhà có từ 6 đến 7 cư dân và một người chăm sóc nấu ăn, đưa mọi người đến các sự kiện, giúp họ đi mua hàng cũng như đảm bảo an toàn cho các cư dân.
Ky la ngoi lang toan nguoi...mat tri nho-Hinh-2
 Ảnh: BI. 
Nhân viên tại Hogeweyk được đào tạo để tập trung vào việc nêu bật những gì cư dân có thể làm chứ không phải những gì họ không thể.
Hal cho biết thêm, cư dân cũng có thể sử dụng tiền thật nếu họ muốn. Tuy nhiên, chỉ một số ít đủ sáng suốt để làm điều đó và thường họ tiêu số tiền đó vào những món đồ nhỏ như kem đánh răng và kẹo.
Ky la ngoi lang toan nguoi...mat tri nho-Hinh-3
Ảnh: BI.  
Những người mắc bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ được khuyến khích duy trì hoạt động thể chất để giữ cho tâm trí và cơ thể của họ luôn hoạt động. Nghiên cứu đã cho thấy thậm chí chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế dài ngoài trời cũng có thể giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể của họ.
“Đối với chúng tôi, điều quan trọng là hỗ trợ cư dân trải qua một ngày bình thường”, van Hal nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bí ẩn ngôi làng "ma thuật" xuất hiện ban ngày, biến mất ban đêm

 

An An (Theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)