Kế hoạch mới của ‘tiểu thư lừa đảo’ Anna sau khi ra tù

Google News

Trong thời gian bị quản thúc tại gia và gắn thiết bị theo dõi 24/24, Anna Sorokin cho biết có nhiều kế hoạch cá nhân và quan trọng hơn là tìm đường ở lại Mỹ hợp pháp.

Ít phút sau khi được các nhân viên thuộc cơ quan nhập cư đưa tới căn hộ ở khu East Village (New York), Anna Sorokin (31 tuổi) xuất hiện trở lại trong trang phục áo hoodie đen, đeo kính gọng đen với thiết bị theo dõi gắn trên chân.

Bên dưới căn hộ là nhiều phóng viên, cánh săn ảnh liên tục chĩa ống kính về phía cô để ghi lại hình ảnh mới nhất của "tiểu thư lừa đảo".

Vào đêm đầu tiên sau khi ra khỏi tù, Anna có cuộc phỏng vấn với New York Times, nói về thời gian ngồi sau song sắt, quá trình thay đổi của bản thân và những dự định sắp tới trên đất Mỹ.

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu

Sau khi ra tù, Anna Sorokin không được phép sử dụng trang Instagram có hơn 1 triệu người theo dõi hay bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.

Thuyết phục tòa án

Trả lời câu hỏi của phóng viên, “tiểu thư lừa đảo” không giấu đi sự hạnh phúc khi không còn phải ngồi trong tù, chuyển sang quản thúc tại gia và tiết lộ điều háo hức nhất hiện tại là “tìm đường trở lại”.

"Đêm nay là một đêm khó ngủ đối với tôi", cô nói.

Năm 2019, Anna bị bắt, kết tội 8 tội danh, nhận mức án 4-12 năm tù. Sau khi ra tù vào tháng 2/2021, Anna tự do trong 6 tuần, trước khi bị Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Mỹ (ICE) giam giữ trong 18 tháng qua vì quá hạn thị thực.

Quá trình phạm tội trước đó của cô từng gây kinh ngạc, cũng là lý do khiến Anna Sorokin trở thành cái tên nổi tiếng, được truyền thông săn đón và khán giả dõi theo.

Dưới danh xưng tự đặt "nữ thừa kế Anna Delvey đến từ Đức", Anna Sorokin đã lừa đảo nhiều người thuộc giới thượng lưu ở New York trong giai đoạn 2013-2017.

Cô tuyên bố mình là người thừa kế quỹ tín thác 60 triệu USD cùng nhiều khách sạn sang trọng tại Đức, thuyết phục những tên tuổi giàu có ở New York đầu tư vào một câu lạc bộ nghệ thuật mang tên mình. "Nữ thừa kế" sống xa hoa trong các khách sạn, đi các chuyến du lịch đắt tiền, tiệc tùng và thường không chi trả hoặc để lại hóa đơn cho người khác thanh toán.

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu-Hinh-2

Anna Sorokin trong một phiên xét xử.

Còn hiện tại, Anna phải phải đeo thiết bị theo dõi ở chân và trải qua 24 giờ quản thúc tại gia. Cô cũng không được phép đăng bài trên bất kỳ mạng xã hội nào hay bởi một bên thứ ba.

Anna tiết lộ để được ra ngoài, cô và đội ngũ luật sư phải “đấu tranh liên tục và quyết liệt”.

“Đó là một thử thách về sự kiên trì. Nhiều luật sư về vấn đề nhập cư nói rằng tôi không có khả năng tại ngoại. Và tôi đã tìm một đội ngũ tương xứng với tầm nhìn của tôi, không chấp nhận việc bị tòa từ chối và chịu biến mong muốn của tôi thành hiện thực”.

Cuối cùng, đến ngày 7/10, cô được ICE phóng thích, sau được đưa đến một căn phòng nhỏ thuộc 26 Federal Plaza - nơi cô từng bị giam giữ vào tháng 3 năm ngoái.

“Khi đó, tôi không biết chuyện gì đang diễn ra và bị bồn chồn. Tôi hỏi những người ở đó nhưng nhận được câu trả lời là cứ chờ đợi tiếp. Đến khoảng 23h, họ giao tôi cho Chris, luật sư chịu trách nhiệm chính và chúng tôi di chuyển đến nơi ở hiện tại của tôi”, Anna kể lại.

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu-Hinh-3

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu-Hinh-4

Hiện, "nữ thừa kế giả mạo" bị quản thúc 24 giờ và phải đeo thiết bị theo dõi ở chân.

"Nhiều người sẽ tới tìm tôi"

Không giải thích cụ thể số tiền phải trả nhưng Anna được cho là đã tự trả khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD, số tiền mà người đại diện cho biết cô kiếm được bằng cách bán tác phẩm nghệ thuật của mình trực tuyến trong thời gian ngồi tù.

Cô cũng tiến hành trả tiền thuê 3 tháng cho căn hộ một phòng ngủ ở khu East Village. Nơi ở này do phía luật sư tìm hộ và có mức giá thuê hơn 4.000 USD/tháng.

Ở căn hộ mới, Anna có thể tiếp khách vào thứ 5 hàng tuần, từ 13h30 chiều trở đi.

“Hãy xem những gì tôi có thể bắt đầu từ đây. Tôi đoán nhiều người sẽ tìm tới đây vì tôi”.

Anna nhìn xuống chiếc vòng treo trên cổ chân. “Tôi đang nghĩ mình có thể làm gì với nó. Tôi không phải là kiểu người theo phong cách quyến rũ, nhưng khả năng luôn vô tận”, “tiểu thư lừa đảo” nói với phóng viên.

Khi được hỏi về cuộc sống sau song sắt, cô cho biết học hỏi được nhiều điều khi ở trong tù.

"Không thể nào trải qua mọi chuyện mà suy nghĩ, thái độ tôi không thay đổi", Anna khẳng định.

Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông trước đó, giọng điệu của Anna khi nói về các cáo buộc nhắm vào mình thường mang sắc thái thách thức. Giờ, nó chuyển sang thái độ hối lỗi nhiều hơn.

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu-Hinh-5

Sau khi ra tù, Anna Sorokin thuê căn hộ giá hơn 4.000 USD/tháng trong chung cư 5 tầng ở East Village (New York, Mỹ).

Thẩm phán Charles R. Conroy của tòa án nhập cư liên bang khi ra phán quyết đã nói rằng mặc dù chưa tin Anna đã thật sự hối hận về những gì đã làm, nhưng đánh giá cô không còn là mối nguy hiểm cho cộng đồng.

"Tiểu thư lừa đảo" tiết lộ thêm mối quan hệ với cha mẹ phần nào được cải thiện khi họ dần chấp nhận cuộc sống, con đường mà con gái mong muốn.

"Tôi thực sự đang cố gắng cải thiện và học hỏi và tôi hy vọng họ hiểu, tôn trọng lựa chọn của tôi. Tôi nói chuyện với họ mỗi ngày".

"Tôi không phải kẻ nông cạn"

"Khi biết tin mình sắp ra khỏi tù, tôi không hình dung ra nổi cuộc sống của mình sắp tới. Nhưng tôi đã cố gắng làm việc ngay cả khi ở trong tù, vì vậy tôi đoán điều này sẽ dễ dàng hơn một chút", Anna Sorokin nói về tâm trạng ban đầu khi chuyển sang quản thúc tại gia.

"Tôi có rất nhiều dự án kinh doanh đang thực hiện. Nghệ thuật chắc chắn là một trong số đó".

Theo người đại diện, Anna đang cân nhắc ra mắt podcast và viết một cuốn sách - "một cái gì đó có thể giúp cải cách tư pháp để làm nổi bật cuộc đấu tranh của những cô gái khác".

Khi được hỏi về lệnh cấm sử dụng mạng xã hội, thứ đã mang lại cho "tiểu thư lừa đảo" một lượng fan lớn, Anna cho biết cô hy vọng điều đó "không kéo dài mãi mãi".

Ke hoach moi cua ‘tieu thu lua dao’ Anna sau khi ra tu-Hinh-6

Anna Sorokin đang bị quản thúc tại gia sau khi được ICE phóng thích.

Ngoài ra, Anna và đội ngũ đang lên kế hoạch cho phiên tòa về vấn đề nhập cư. Vẫn đối diện với nguy cơ bị trục xuất khỏi Mỹ, Anna cho biết cuộc chiến của mình chỉ mới bắt đầu.

"Tôi đang tạo ra việc làm cho các luật sư của mình. Tôi sẽ tiếp tục ở lại New York một thời gian. Đó chính xác là những gì tôi muốn và thực sự hạnh phúc về điều đó".

Anna giải thích thêm lý do cô không chịu cảnh chấp nhận bị trục xuất khỏi Mỹ.

“Để họ (ICE) trục xuất là dấu hiệu của sự đầu hàng, xác nhận rằng tôi như một kẻ nông cạn, chỉ quan tâm đến những thứ giàu có, phù phiếm. Đó chắc chắn không phải con người tôi.

Tôi có khả năng rời đi, nhưng tôi không chọn phương án đó vì muốn sửa chữa những gì đã làm sai. Tôi thấy mình có sự gắn kết đặc biệt với New York. Nếu quay về châu Âu, tôi chỉ có cảm giác mình đang trốn chạy”, cô nhấn mạnh.

Vẫn chịu sự giám sát chặt chẽ trong tương lai, từ phía cơ quan chức năng lẫn công chúng nói chung, "nữ thừa kế" Anna khẳng định bản thân thuộc kiểu người thể hiện tốt hơn dưới áp lực.

"Nhiều người đang mong chờ tôi làm điều gì đó điên rồ, bất hợp pháp rồi phải quay trở lại nhà tù. Tôi sẽ không khiến họ thỏa mãn".

Theo Hiền Thy/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)