Indonesia lại rung chuyển vì hàng loạt dư chấn mạnh

Google News

Các cơn dư chấn dao động từ 5 đến 6 độ richter làm rung chuyển Indonesia chỉ vài ngày sau thảm họa động đất, sóng thần khiến hơn 1.200 người thiệt mạng.

Các đợt dư chấn mạnh 6 độ richter được ghi nhận ở đảo Sumba, quần đảo Nusa Tenggara, Indonesia với tâm chấn ở độ sâu 10 km. 4 cơn dư chấn mạnh từ 5 đến 5,9 richter diễn ra ngay sau đó trong cùng khu vực. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra và cũng chưa có báo cáo thiệt hại về người.
Trận động đất mạnh 7,5 độ richter đi kèm sóng thần xảy ra ở tỉnh Trung Sulawesi hôm 28/9 khiến ít nhất 1.200 người thiệt mạng.
Indonesia lai rung chuyen vi hang loat du chan manh
 Ít nhất 1.200 người thiệt mạng trong thảm họa động đất và sóng thần đảo Sulawesi hôm 28/9. Ảnh: Reuters.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích trong khi chính quyền tuyên bố chôn cất tập thể các nạn nhân để ngăn nguy cơ dịch bệnh phát sinh.
Giới chức Indonesia mới đây đã kêu gọi viện trợ và giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế để cứu trợ và ứng phó thảm họa khẩn cấp trong bối cảnh người dân địa phương đang phải vật lộn trong tuyệt vọng để tìm kiếm thức ăn và nước uống.
Thành phố Palu, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thảm họa kép hôm 28/9 vẫn chưa có điện. Công tác viên trợ cũng như tìm kiếm cứu nạn ở khu vực này đang gặp rất nhiều khó khăn khi nhiều tuyến đường và hệ thống liên lạc bị phá hủy.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)