Hy hữu: Nữ sinh bỏ mạng vì bị nghẹn trong cuộc thi ăn xúc xích

Google News

 Một sinh viên của trường Đại học Tufts ở thành phố Medford, không may bỏ mạng sau khi khi bị nghẹt thở trong cuộc thi ăn xúc xích.

Sự cố thương tâm xảy ra vào ngày 16/10 khi Madelyn Nicpon, 20 tuổi, đang tham gia một buổi quyên góp từ thiện tại ngày hội nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và gây quỹ "Play for Pink". Theo thông tin từ giới chức địa phương, khi đang tranh tài ở cuộc thi ăn xúc xích, Nicpon bị nghẹn và bất tỉnh ngay sau đó. 
Cô nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, tuy nhiên, sự cố đã khiến Nicpon qua đời một ngày sau đó. "Sau khi sơ cứu tại chỗ, Madie được đưa đến Bệnh viện Mt. Auburn rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, nơi cô ấy nói lời tạm biệt với thế giới", đại diện trường đại học cho biết.
Madelyn Nicpon, sinh ra tại ngôi làng Suffern, hạt Rockland, New York. Trước khi qua đời, cô là sinh viên đang theo học ngành tâm lý sinh học tại trường đại học Tufts ở thành phố Medford, tiểu bang Oregon, Mỹ.
Hy huu: Nu sinh bo mang vi bi nghen trong cuoc thi an xuc xich
Hình ảnh đầy năng nổ của Madelyn Nicpon trước khi qua đời vì sự cố hy hữu. Ảnh: Getty Images
Nicpon rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và nhận được tình cảm của rất nhiều người. Sau sự cố, hàng ngàn người đã tập trung vào ngày 17/10 tại sân vận động, thắp những ngọn nến trong lễ tưởng niệm tạm thời cho Nicpon. "Chúng tôi sẽ mãi nhớ đến Madie. Cô ấy là một đồng đội tuyệt vời, cũng như người bạn tốt bụng và hào phóng", một đồng đội trong câu lạc bộ của Nicpon chia sẻ.
Đám tang chính thức Madelyn Nicpon được tổ chức vào ngày 23/10 ở Upper Saddle River, quận Bergen, bang New Jersey. 
Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ ghi nhận trường hợp sinh viên tử vong do nghẹn thức ăn. Trước đó, vào tháng 3/2017, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở bang Connecticut, khi Caitlin Nelson, sinh viên Đại học Sacred Heart, chết ngạt tại một cuộc thi ăn bánh kếp từ thiện. 
Sau vụ việc, cha mẹ của Nelson đã đệ đơn kiện trường đại học vì sự kiện này được cho là diễn ra ngay trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, ngôi trường này lý giải rằng "sự cố của Nelson xảy ra do chính 'bất cẩn và sơ suất' của nạn nhân".

Bé trai 3 tuổi chết nghẹn vì cha bắt ăn quá nhiều. Video: VTC14


Nguyễn Nguyễn (Theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)