Đại dịch Covid-19 ngày 21/3: Italy vượt mốc 4.000 người chết

Google News

Đại dịch Covid-19 ngày 21/3: Italy tăng thêm gần 6.000 ca nhiễm SARS-CoV-2, vượt mốc 4.000 người chết.

Italy thêm gần 6.000 ca nhiễm mới
Sự gia tăng số ca nhiễm SARS-CoV-2 và số người chết vì Covid-19 ở Italy lại lập kỷ lục mới trong ngày 20/3. Theo đó, nước này có gần 6.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, đồng thời có 627 ca chết người, đưa tổng số nạn nhân ở quốc gia này lên trên 4.000 trường hợp.
Như vậy, hiện Italy đang đứng đầu thế giới về số người thiệt mạng và đứng thứ 2 về tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới.
Dai dich Covid-19 ngay 21/3: Italy vuot moc 4.000 nguoi chet
 Tình hình đại dịch Covid-19 ở 10 nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới
Chính phủ Italy vừa phải tăng thêm hàng trăm nhân viên an ninh đến vùng Lombardy để thắt chặt việc thi hành lệnh phong tỏa. Trong tuần qua, có khoảng 50 nghìn người Italy bị bắt, phạt vì vi phạm quy định hạn chế đi lại.
Tại Đức, số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tăng thêm hơn 4.500 trong ngày 20/3, vượt qua Iran. Số ca thiệt mạng ở Đức (67 người) dù tăng mạnh so với những ngày trước nhưng vẫn thấp nhất trong số những nước có trên 10 nghìn ca bệnh.
Anh đóng cửa hàng quán, rạp chiếu phim
Quán cà phê, quán rượu, nhà hàng, rạp chiếu phim, hộp đêm, phòng tập... và các điểm tụ tập đông người khác ở Anh bị đóng cửa vô thời hạn.
"Nhiều người có ý định ra ngoài và tôi phải nói với họ là đừng làm vậy", Thủ tướng Anh Boris Johnson phát biểu.
Ông Johnson cũng cho biết chính phủ Anh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chi trả 80% lương cho người lao động trong thời gian nghỉ làm việc vì Covid-19.
Tổng thống Mỹ: Không cần thiết phải phong tỏa toàn quốc
Ông Donald Trump tin rằng Mỹ không cần áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.
"Tôi không nghĩ vậy", Tổng thống Mỹ nói về khả năng áp đặt lệnh hạn chế di chuyển lên tất cả các bang.
"California và New York đã làm điều đó rồi. Ở vùng Trung Tây mọi người vẫn xem tivi và không gặp phải vấn đề giống như vậy. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương và tôi không cho rằng điều đó là cần thiết".
Mỹ tiếp tục phát hiện thêm hàng nghìn ca nhiễm mới nhờ việc mở rộng sàng lọc với số lượng dụng cụ, thiết bị xét nghiệm được tăng thêm.
Thêm 7 người chết, Indonesia đặt Jakarta trong tình trạng khẩn cấp
Indonesia hiện là nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 nhiều thứ 3 ở Đông Nam Á, chỉ đứng sau Malaysia và Singapore.
Ngày 20/3, đất nước vạn đảo ghi nhận thêm 60 ca nhiễm mới, 7 người chết. Chính quyền thành phố Jakarta ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 14 ngày.
"Chúng ta đã đóng cửa toàn bộ các điểm du lịch từ tuần trước. Từ thứ Hai tuần tới, chúng ta sẽ đóng nốt các địa điểm vui chơi giải trí. Chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp đóng cửa trụ sở và hệ thống vận hành, cho phép nhân viên làm việc ở nhà", chính quyền Jakarta thông báo.
Theo TIỂU CƯỜNG/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)