Công nương Diana có thể cứu hôn nhân nếu chịu làm điều này

Google News

Công nương Diana có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, thoát khỏi bi kịch đổ vỡ nếu như bà thực hiện điều này.

Vào năm 1996, hàng triệu người hâm mộ đã vô cùng tiếc nuối khi biết tin Công nương Diana và Thái tử Charles chính thức ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 15 năm với hai người con chung là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.
Đây là một trong những cuộc hôn nhân gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử gia đình hoàng gia. Nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ đáng tiếc này được cho là cả Charles và Diana đều không tìm được tiếng nói chung và sự đồng điệu trong tâm hồn, khiến cả hai đều thừa nhận mình đã đi ngoại tình.
Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana đều hoàn toàn có thể cứu vãn được nếu như bông hồng nước Anh biết duy trì và tận dụng mối quan hệ với bố chồng, Hoàng tế Philip, người có tiếng nói và đầy quyền lực trong gia đình hoàng gia.
Khi kết hôn với Thái tử Charles, Công nương Diana chỉ mới 20 tuổi và việc phải đảm đương vị trí là một Công nương với những trọng trách nặng nề đã khiến Diana bị choáng ngợp. Không một ai ở bên cạnh Diana, ngay cả người chồng của bà cũng không ra tay giúp đỡ để bà hòa nhập với cuộc sống hoàng gia và đảm đương những nhiệm vụ của mình..
Theo Tim Heald, một chuyên gia viết tiểu sử cho rằng Diana có thể trở thành một người vợ tốt, một vị Công nương tuyệt vời và cứu vãn được cuộc hôn nhân của mình nếu bà biết cách giao tiếp với Hoàng tế Philip.
"Một trong những thành công đáng kinh ngạc mà Hoàng tế Philip có được trong cuộc đời đó chính là cách ứng xử khéo léo. Và bi kịch lớn nhất của Công nương Diana là bà đã im lặng, không tìm đến sự hỗ trợ nào khi ngày đầu mới về làm dâu", Tim Heald cho hay.
Cong nuong Diana co the cuu hon nhan neu chiu lam dieu nay
Cuộc hôn nhân hoàng gia tan vỡ khi cặp đôi không tìm được tiếng nói chung. 
Penny Junor, một nhà viết tiểu thuyết, cho rằng trước khi lấy Thái tử Charles, Diana là một thiếu nữ đầy mơ mộng, luôn nhìn cuộc sống bằng một màu hồng lãng mạn. Chính điều này đã khiến Diana không thể nào nhận ra thực tế khắc nghiệt khi bà bước chân vào gia đình hoàng gia.
Chính vì vậy, sau khi kết hôn với Thái tử Charles, Diana đã bị sốc khi cuộc sống hoàng gia "không phải là một cái gì đó trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn". Mọi thứ ngày một khó khăn hơn vì "Diana không có một ai hỗ trợ, không có gia đình bên cạnh mình".
Bản thân Diana đều có mối quan hệ không mặn mà với cả mẹ đẻ lẫn người mẹ kế của bà, chính vì vậy, Diana đã cô độc chống chọi một mình trong cung điện hoàng gia đầy áp lực nặng nề. Nếu Công nương Diana có thể chia sẻ khó khăn mà mình gặp phải với Hoàng tế Philip, một người có tiếng nói tác động đến Thái tử Charles thì có lẽ bà sẽ cứu vãn được cuộc hôn nhân này.
Theo Diệp Lục/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)