Ám ảnh kí ức ngày cuối cùng của công nương Diana

Google News

Phóng viên Andrea Canning của NBC News đã có bài viết chia sẻ những kí ức về ngày cưới của Công nương Diana và Thái tử Charles cũng như ngày cuối cùng của bà.

Sau đây là những kí ức của Canning khi cô mới 8 tuổi và đang sống ở Canada:
“Ngày 29/7/1981, “Đám cưới Thế kỉ” giữa Công nương Diana và Thái tử Charles đã diễn ra tại nhà thờ St.Paul's Cathedral ở London, Anh. Tại đây, Diana Spencer sẽ kết hôn cùng Thái tử Charles trước sự chứng kiến của khoảng 3500 khách mời và 750 triệu người trên toàn thế giới.
Tôi vẫn nhớ mình đã đặt báo thức để dậy từ 4 giờ sáng. Khi đó tôi mới 8 tuổi. Tôi bật TV lên khi mới chỉ có 3 kênh phát sóng. Tôi choáng ngợp trước sự lung linh của một đám cưới ở cách tôi 3500 dặm.
Am anh ki uc ngay cuoi cung cua cong nuong Diana
Công nương Diana và Thái tử charles chính thức trở thành vợ chồng sau nụ hôn ngọt ngào trên ban công của Cung điện Buckingham. 
Đám cưới này có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi bởi tôi vừa mới tới London để thăm bà "Nanny" của tôi. Bà tôi cũng rất thích gia đình hoàng gia, bà đã tặng tôi một chiếc đĩa và một đồng xu kỉ niệm ngày trọng đại đó. Đám cưới giống như câu chuyện cổ tích mà tôi đã từng đọc trong các cuốn sách và giờ câu chuyện cổ tích đó đã xuất hiện trong đời thực.
Diana xinh đẹp với mái tóc xoăn trong bộ váy cưới. Khi đó bà mới 20 tuổi. Sau khoảng 11h20 sáng ngày hôm đó, Diana chính thức trở thành Công nương xứ Wales. Đám cưới được đánh dấu bằng nụ hôn ngọt ngào trên ban công của Cung điện Buckingham. Nó giống như cái kết của một câu chuyện cổ tích hoàn hảo. Hoặc là tôi nghĩ thế”.
Am anh ki uc ngay cuoi cung cua cong nuong Diana-Hinh-2
Ngày 06/09/1997: Thái tử Charles cùng Hoàng tử Harry và William đứng cúi đầu khi đưa tiễn xe tang mang quan tài của công nương Diana rời khỏi Westminster Abbey sau tang lễ. 
Tiếc rằng, câu chuyện cổ tích chưa kết thúc khi đó và kéo dài đến tận 16 năm sau khi Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn thảm khốc. Hai mươi năm sau nữa, người dân nước Anh và nhiều người khác trên thế giới vẫn dành cho bà nhiều tình cảm tốt đẹp. Bà được yêu mến bởi luôn thân thiện, gần gũi và nhân hậu. Bà không ngại ngần ôm những con người nghèo khổ, ngồi cạnh thậm chí bắt tay bệnh nhân AIDS khi cộng đồng đang rất kì thị người bị AIDS.
Canning cũng kể ký ức Công nương Diana bị tai nạn và qua đời vào ngày 31/8/1997: “Vào đêm cuối cùng của Diana, tôi đã làm việc ở Greenville, Mississippi được hai tháng. Tôi về nhà muộn và xem bản tin trên TV. Công nương Diana đã bị tai nạn xe hơi ở Paris. Tôi cho rằng tôi sẽ đi ngủ và khi thức dậy bà ấy đã ổn, chỉ có thể bị gãy chân là cùng. Tôi đã nghĩ, một công nương không thể qua đời như vậy được. Nhưng không phải, Công nương Diana đã chết ở tuổi 36. Đó là một cú sốc đối với cả thế giới.
Công nương Diana đã để lại một di sản lâu dài, mở đường cho các con trai mình và một thế hệ hoàng gia mới. Bà đã giúp họ có thể cởi mở hơn về những vấn đề của mình thay vì chỉ sống trong “chiếc hộp hoàng gia”.
Theo Phạm Khánh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)