Đấu súng tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Pakistan, nhiều thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất hai cảnh sát thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi của Pakistan ngày 23/11. Ngoài ra, cả ba kẻ tấn công đều đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Mời độc giả xem video: Lãnh sự quán Trung Quốc tại Karachi, Pakistan, bị tấn công (Nguồn: HT)

Theo CNBC dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Karachi cho biết, ba kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan hôm 23/11 đã bị tiêu diệt trước khi chúng có thể đột nhập vào tòa nhà này.
"Có ba kẻ tấn công và tất cả bọn chúng đều đã bị tiêu diệt. Chúng thậm chí không thể vào bên trong tòa lãnh sự", Cảnh sát trưởng Amir Shaikh nói với các phóng viên.
Dau sung tai Lanh su quan Trung Quoc o Pakistan, nhieu thuong vong
Ba cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công Lãnh sự quán Trung Quốc tại Karachi. Ảnh: Reuters.
Những kẻ tấn công đã nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài lãnh sự quán, vượt qua cổng chính để đi vào tòa nhà, nhưng chúng đã bị chặn lại và tiêu diệt trong cuộc đấu súng ác liệt. Tuy nhiên, vụ tấn công cũng khiến ít nhất 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và một nhân viên an ninh bị thương.
Các nhân chứng có mặt ở hiện trường kể lại họ nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng súng vang lên tại khu vực này.
Được biết, nhóm phiến quân có tên Quân đội Giải phóng Balochistan (BLA)  tại Pakistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
"3 tay súng đã xông vào lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi. Trung Quốc đang khai thác tài nguyên của chúng tôi", Reuters dẫn lời Jiand Baloch, một thành viên của BLA.
Cũng theo CNBC, toàn bộ 21 nhân viên ngoại giao Trung Quốc trong tòa lãnh sự này đều an toàn sau vụ tấn công.
"Những kẻ tấn công không làm bất cứ ai bị thương và chúng cũng không bắt giữ ai làm con tin. Các nhân viên này đã được đưa tới một địa điểm an toàn", Bộ trưởng Ngoại giao Pakistan Shah Mahmoood Qureshi cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)