"Cô lập Nga là điều không thể"

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Hạ viện Nga Sergey Naryshkin trong một buổi trò chuyện trên kênh truyền hình Rossiya 24 nói rằng: "Cô lập nước Nga là điều không thể".

Việc cô lập nền kinh tế của Nga là điều không thể.“Họ dường như có vấn đề về địa lý, và họ nghĩ rằng thế giới chỉ có Mỹ và các nước vệ tinh xung quanh nó”, Người phát ngôn của Hạ viện Nga Sergey Naryshkin nói và nhấn mạnh rằng chỉ riêng nhóm các nước BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đã chiếm tới 42% dân số toàn thế giới và 27% tổng nền kinh tế thế giới.

 Người phát ngôn của Hạ viện Nga ông Sergey Naryshkin
  Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết nước Nga đã bị cô lập, và nền kinh tế đang trong tình trạng bi đát.

Một số quan chức và các công ty của Nga đã nằm trong danh sách bị trừng phạt của phương Tây, bao gồm không cấp hộ chiếu và phong tỏa tài sản, sau khi Nga sáp nhập Crimea vào giữa tháng 3/2014.

Phương Tây đã đưa ra hàng loạt các biện pháp trừng phạt lên các ngành công nghiệp của Nga vào cuối tháng 7/2014 với lý do Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở Đông Nam Ukraine.

Để đáp trả, vào ngày 6/8/2014 Nga đã cấm nhập khẩu thịt bò, thịt lợn, gia cầm, cá, pho mát, trái cây, rau từ Australia, Canada, Liên minh châu Âu, Mỹ và Na Uy.

Các biện pháp trừng phạt mới chống lại nước Nga cũng đã được áp dụng trong tháng 9/2014 và sau đó vào tháng 12/2014, Liên minh châu Âu đã cấm một số khoản đầu tư vào Crimea.

Nguyễn Trung (theo TASS)

Bình luận(0)