Choáng váng số tiền “khủng” thu được trong nhà cựu Thủ tướng Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Sau quá trình kiểm đếm kéo dài ba ngày, cảnh sát Malaysia cho biết tổng số tiền mặt thu được từ các căn hộ của cựu Thủ tướng Najib Razak tại khu Pavilion Residences rơi vào khoảng 120 triệu ringgit (tương đương hơn 684 tỷ đồng).

Theo The Star đưa tin ngày 23/5, Cơ quan điều tra tội phạm thương mại Bukit Aman Malaysia (CCID) đã hoàn tất quá trình kiểm đếm số tiền mặt thu được từ các căn hộ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib tại khu Pavilion Residences ở Bukit Bintang hồi tuần trước.
“Quá trình kiểm đếm số tiền này bắt đầu từ hôm 21/5. Khoảng 30 bọc tiền đã được cảnh sát kiểm đếm kỹ càng với sự hỗ trợ của các nhân viên ngân hàng Negara. Tổng số tiền lên tới 120 triệu ringgit”, The Star dẫn một nguồn tin cho hay.
Được biết, sau quá trình kiểm đếm, số tiền trên được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Malaysia để cất giữ.
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: Reuters. 
Hồi tuần trước, cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét ba căn hộ của cựu Thủ tướng Najib tại khu Pavilion Residences và thu giữ 72 bọc tiền mặt, trang sức cùng 284 hộp đựng túi xách hàng hiệu như Hermes Birkin.
Cũng trong ngày 18/5, cảnh sát Malaysia lục soát 5 tòa nhà khác, trong đó có tư dinh của ông Najib tại Taman Duta.
Cảnh sát Malaysia xác nhận, vụ khám xét, tịch thu này là một phần của cuộc điều tra về vụ thất thoát hàng tỷ USD trong Quỹ 1MDB do ông Najib thành lập.

Mời độc giả xem thêm video: Chân dung Thủ tướng 92 tuổi Mahathir Mohamad của Malaysia (Nguồn: Youtube)

Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia 1MDB do cựu Thủ tướng Malaysial Najib Razak thành lập vào năm 2009 để thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, Quỹ 1MDB là trung tâm của vụ bê bối rửa tiền gây thất thoát khoảng 4 tỷ USD và ông Razak bị nghi đã bỏ túi hàng trăm triệu USD thông qua quỹ này.
Ngoài ra, bà Rosmah Mansor, vợ của ông Najib, cũng bị chỉ trích vì lối sống xa hoa, tiêu sài hoang phí. Hiện tại, hai vợ chồng cựu Thủ tướng Najib đều bị đưa vào danh sách "đen" cấm rời khỏi Malaysia.
Về phần mình, ông Najib một mực khẳng định số tiền vừa bị tịch thu từ Pavilion Residences là khoản quyên tặng từ bạn bè cho chiến dịch tranh cử của ông trước đó.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)