17 người chết khi Taliban bắn súng ăn mừng

Google News

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 41 người khác bị thương khi Taliban bắn súng ăn mừng ở Kabul, sau khi lực lượng này tuyên bố thắng lợi ở thành trì phản kháng cuối cùng.

"Vụ bắn chỉ thiên" ở Kabul khiến 17 người thiệt mạng và 41 người bị thương trong đêm 3/9, theo Reuters. Đài truyền hình Tolo ở Afghanistan cũng đưa ra con số tương tự.

Các tay súng Taliban bắn chỉ thiên để ăn mừng thành tích mà lực lượng này tuyên bố là đã đánh bại những chiến binh ở thung lũng Panjshir, "thành trì kháng cự" cuối cùng của phong trào phản kháng.

Phát ngôn viên của lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid trên Twitter đã chỉ trích hành động bắn chỉ thiên và yêu cầu các tay súng dừng ngay việc này, theo AP.

"Đừng tiếp tục bắn vào không trung. Đạn có thể gây hại cho dân thường, vì vậy đừng bắn một cách không cần thiết", ông Mujahid cho biết.

17 nguoi chet khi Taliban ban sung an mung

Ít nhất 17 người thiệt mạng khi Taliban bắn chỉ thiên ăn mừng chiến thắng. Ảnh: AP.

Một trong những lãnh đạo của quân kháng chiến bác bỏ thông tin cho rằng Panjshir thất thủ. Cựu Phó tổng thống Amrullah Saleh khẳng định Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRF) vẫn chưa đầu hàng.

"Đúng là chúng tôi đang ở tình thế khó khăn. Chúng tôi đối mặt cuộc tấn công của Taliban. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bám trụ và phản kháng", ông Saleh nói trong một đoạn video đăng tải trên Twitter.

Một số lãnh đạo khác của NRF cũng bác bỏ thông tin này, trong đó có Ahmad Massoud, lãnh đạo lực lượng vũ trang ở địa phương.

"Thông tin Panjshir bị công phá đang lan truyền trên truyền thông. Đây là lời nói dối", ông Massoud tuyên bố.

Ba nguồn tin từ Taliban ngày 3/9 cho biết lực lượng này đã chiếm quyền kiểm soát thung lũng Panjshir ở phía bắc Kabul. Đây là căn cứ của NRF chống Taliban.

Gulzada Sangar, phát ngôn viên của một bệnh viện ở thủ phủ tỉnh Jalalabad, cho biết ít nhất 14 người bị thương trong vụ bắn chỉ thiên ăn mừng ở tỉnh Nangarhar, phía đông thủ đô.

Trước đó, Taliban điều động lực lượng bao vây thung lũng Panjshir. Taliban và NRF hôm 2/9 đều khẳng định gây thương vong nặng nề cho đối phương.

Theo Vân Đinh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)