Ukraine đòi kiện Tư lệnh Hạm đội Biển Đen, Nga

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng công tố Ukraine Maher Magnitsky xác nhận, nước này đã nộp đơn kiện Đô đốc Alexander Vikto, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga vì tội “phản bội đất nước”.

Phát biểu trong một chương trình truyền hình trực tiếp hôm qua, Trưởng công tố Magnitsky, ông Alexander Vikto còn bị kiện về tội phá hoại đất nước.
Đô đốc Vikto là Tư lệnh của Hạm đội Biển Đen của Nga và một công dân Nga song Công tố Ukraine đòi kiện ông vì phạm tội trên lãnh thổ Ukraine.
 Tàu tuần dương tên lửa của Hạm đội Biển Đen Nga.
Trước đó, Bộ quốc phòng Ukraine đã cáo buộc, ông Vikto đã ban hành tối hậu thư cho các binh sĩ Ukraine phải đầu hàng hoặc đối mặt với cuộc tấn công của quân đội Nga.
Về phần mình, đáp trả, Bộ Tư lệnh Hạm đội Biển Đen tuyên bố, vụ kiện tụng của Ukraine là “hoàn toàn vô nghĩa” và Ukraine thường xuyên buộc tội vô lý đối với Nga.
Hạm đội Biển Đen của Nga có trụ sở tại Sevastopol, thành phố cảng phía tây của nước Cộng hòa Tự trị Crimea, hiện đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng Ukraine kể từ khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ ngày 22/2.
Bạch Dương (theo Xinhuanet)

Bình luận(0)