Tổng thống Ukraine yêu cầu triển khai đặc nhiệm tới Kharkov

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm Ukraine sẽ được chuyển tới tỉnh Kharkov ở miền đông Ukraine để củng cố biên giới và trợ giúp chính quyền khu vực này.

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine sẽ được chuyển tới tỉnh Kharkov ở miền đông Ukraine để củng cố biên giới và trợ giúp chính quyền khu vực này. Đây là mệnh lệnh được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đưa ra sau chuyến thăm tới Kharkov, hãng tin Nga Itar-Tass dẫn lời Thống đốc Kharkov Igor Baluta đưa tin.
Theo đó, ông Poroshenko đề xuất thành lập lữ đoàn quân đội tại thành phố Severodonetsk và Lisichansk ở phía tây tỉnh Lugansk.
Tổng thống Poroshenko thăm nhà máy tăng ở Kharkov. 
"Tổng thống Poroshenko yêu cầu Tham mưu trưởng Viktor Muzhenko hỗ trợ Thống đốc Lugansk Gennady Moskal nhằm triển khai 2 lữ đoàn thường trực ở 2 thành phố Severodonetsk và Lisichansk", bộ phận phụ trách báo chí của Tổng thống Ukraine cho hay.
Trước đó, Kiev đã chuyển hàng trăm xe bọc thép tới khu vực Donbass trong thời gian ngừng bắn với lực lượng ly khai. Thông tin này được cố vấn của ông Poroshenko là ông Yuri Lutsenko tiết lộ. Ông Yuri Lutsenko cũng cho biết có hàng nghìn binh sĩ được huấn luyện tốt cũng được chuyển đến khu vực miền đông.
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine Andrei Lysenko cũng cho biết, thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông cho phép Kiev tái cơ cấu lại lực lượng vũ trang cũng như hoàn thành giai đoạn tổng động viên thứ 3.
Song Tử

Bình luận(0)