Ly khai giữ bằng chứng lính Ukraine liên quan vụ hố chôn tập thể

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát trưởng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) thông báo, họ có bằng chứng quân chính phủ có liên quan tới vụ hố chôn tập thể ở làng Kommunar.

Theo đó, các dân quân tự vệ miền đông Ukraine gần đây đã phát hiện một số hố chôn tập thể ở ngay địa điểm mà lực lượng chính phủ từng lưu trú. Cụ thể vào ngày 23/9, dân quân đã phát hiện các hố chôn gần mỏ than Kommunar-22 ở rìa các ngôi làng Kommunar và Nizhnyaya Krynka.
Các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tới hiện trường hố chôn tập thể gần Donetsk.

Cảnh sát trưởng DPR, ông Igor Miroshnichenko vào ngày 6/10 cho biết rằng, trong quá trình khai quật, các dân quân nhận thấy, tay các nạn nhân bị trói chặt. Thi thể của họ bị biến dạng. Sau khi kiểm tra một trong những ngôi mộ này, các chuyên gia pháp y kết luận, nguyên nhân dẫn tới cái chết của các nạn nhân bị chôn ở đó là bởi các phát đạn bắn vào đầu ở cự ly gần.
Trước đó, khu vực này nằm dưới tầm kiểm soát của quân đội chính phủ, bao gồm đơn vị cảnh sát Poltava, tiểu đoàn Dnepr-1, Lữ đoàn không vận số 25 của Lực lượng vũ trang Ukraine.
Theo ông Miroshnichenko, sẽ là khó khăn trong việc vạch trần thủ phạm của các vụ sát hại dân thường này. Tuy nhiên, việc truy trách nhiệm của các chỉ huy tham gia chiến dịch chống khủng bố lại là cần thiết.
“Các chỉ huy đã ra lệnh sát hại dân thường cần phải gánh chịu trách nhiệm. Sau khi kết thúc điều tra, họ sẽ không phải đối mặt với một tòa án do chúng tôi mà. Thay vào đó, họ sẽ phải trình diện trước bồi thẩm đoàn của một tòa án quốc tế”, ông Miroshnichenko nói.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Chính quyền Ukraina cũng có bằng chứng về hố chôn người tập thể rồi. Họ còn tạo ra nó để quay hình trước khi bị phe ly khai phát hiện ra mộ kia nhé