Nóng: Tàu Hàn Quốc, Triều Tiên bất ngờ đấu pháo trên biển

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hải quân Hàn QuốcTriều Tiên vào sáng ngày 7/10 vừa có màn đấu pháo gần khu vực tranh chấp của hai nước trên biển Hoàng Hải.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h50 sáng (theo giờ địa phương) gần đảo tiền tiêu Yeonyang. Cụ thể, tàu Triều Tiên đã đi vào vùng biển của Hàn Quốc tầm nửa hải lý. 10 phút sau, tàu này quay trở về địa phận của họ.
Ảnh minh họa.
Sự cố trên diễn ra vào thời điểm nhiều chuyên gia đặt kì vọng về một bước tiến triển mới trong mối quan hệ giữa hai nước sau chuyến thăm bất ngờ tới Hàn Quốc của phái đoàn cao cấp Bình Nhưỡng chỉ cách đây 3 ngày.
“Phía chúng tôi đã nổ súng sau khi lính Triều Tiên khai hỏa”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, và khẳng định không ai bị thương trong cuộc đấu pháo đó cả.
Trong khi đó, hãng thông tấn AP dẫn lời một vị quan chức quốc phòng của Seoul cho biết, các binh lính phía Hàn Quốc chỉ nổ súng xuống biển để cảnh cáo phía Bình Nhưỡng. Theo lời quan chức này, tính tới thời điểm của cuộc phỏng vấn với AP này, họ chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về thương vong hay hư hại nào về người và của của hai bên.
Trong năm 2010, một tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc làm nhiệm vụ tuần tra khu vực biển trên đã bị tấn công và sau đó bị chìm xuống biển, khiến toàn bộ 46 người trên tàu mất mạng. Sau vụ việc này, Hàn Quốc đã đổ lỗi trách nhiệm cho Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng liên tục khẳng định mình vô can trong vụ đó.
Vụ tấn công đã khiến Hàn Quốc quyết định cắt đứt các chương trình trao đổi về chính trị và thương mại với Triều Tiên, ngoại trừ Khu Công nghiệp Kaesong. Trong những năm gần đây, Hàn Quốc chỉ cho phép các tổ chức nhỏ tới Triều Tiên để đưa hàng viện trợ.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(17)

Minh Hiền

Trần chiên

Sao thích gây chiến thế nhi? Đến bao giờ mới dừng lại đây

Minh Hiền

Phan Hưng

Dạo này tình hình đánh chiến nhau ở biển đang nóng dần, nước nào cũng muốn đi chiếm cả.

Minh Hiền

Nguyễn Văn

Trong thời kỳ kinh tế và chính trị đang xen như vậy. Cần có cái gì đó để làm mát không khí chính trị của hai quốc gia. Tui cũng không hiểu sao hai nước này cứ đánh nhau hoài vậy nhỉ?

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hải

một nước chia làm đôi một thằng cõng rắn về cắn gà nhà một thằng bảo vệ dân tộc, thằng cõng rắn về cắn liên hợp bao vây cấm vận thằng kia tóm lại giàu mà đéo sướng khổ cho nhân dân bán đảo triều tiên

Minh Hiền

tuan

Lại là xung đột giữa hai đất nước mà có chung một lịch sử , nguồn gốc. Mâu thuẩn này sẽ làm cho tình hình thêm phức tạp.

Minh Hiền

Sunny

Hàn Quốc cắt viện trợ thì Triều Tiên sẽ ra sao nhỉ?

Minh Hiền

Kim phu nhân

Chắc là khi bác Un Un không để đầu bổ luống nữa chăng

Minh Hiền

Anh Tú

Triều Tiên đẹp lắm xin đừng phá hủy nó

Minh Hiền

Giang Hoa

Sau bao nhiêu cố gắng từ lãnh đạo 2 phía về hòa bình giữa 2 miền triều tiên thì giờ căng thẳng lại leo thang rồi, haizzz

Minh Hiền

Tiểu thư Lee

Triều Tin không nhận sai, Hàn Quốc bảo mình đúng biết nghe bên nào

Minh Hiền

Hải Hoang

Liệu các nước cứ nổ súng thế này thì có diễn ra chiến tranh khu vực không nhỉ?

Minh Hiền

Quynh

Hai nước ngày qua ngày, năm qua năm toàn là chiến tranh. Hòa bình bao giờ có, các nhà chính trị gia hãy lấy dân làm gốc.

Minh Hiền

Kim HyO

Bình Nhưỡng đẹp lẵm Bình Nhưỡng ơi

Minh Hiền

Cô chủ nhà họ Lee

@Kim ll: Khi anh Kim anh í đi học Cảm tình Đảng bạn ạ

Minh Hiền

Cô chủ nhà họ Lee

Anh Kim lại tính làm gì thế nhỷ?

Minh Hiền

HQ

Không biết bên nào nổ súng trước? Hay lại như màn kịch tàu chìm của HQ?

Minh Hiền

Kim II

Đến bao giờ mới có hòa bình cho bán đảo Triều Tiên?