Bác sĩ Ukraine không chữa bệnh trẻ em vùng miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Vì các vấn đề chính trị, các bác sĩ Ukraine từ chối điều trị bệnh cho một trẻ em tới từ vùng miền đông.

Thông tin trên được người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), ông Igor Plotnitsky nói cho các phóng viên biết vào ngày 6/10. “Khi đặt bút ký vào các thỏa thuận hòa bình, chúng tôi hi vọng rằng, hòa bình sẽ làm dịu lòng người và mang lại khả năng xem xét lại các giá trị và thay đổi ý thức hệ. Tuy nhiên, thật không may, điều đó đã không xảy ra”, ông Plotnitsky cho biết.
Các em nhỏ vùng miền đông Ukraine đứng xếp hàng chờ lấy đồ viện trợ. (Ảnh minh họa)

Sau đó, vị này tiếp lời mình bằng hai câu hỏi đầy trăn trở: “Chúng ta có thể trông đợi những gì từ Kiev khi mà họ từ chối chữa cho các bệnh nhân chỉ vì những động cơ chính trị? Các mối quan hệ làm sao có thể được thiết lập khi mà những đối tác của chúng ta lại là những người tin rằng, chính trị còn quan trọng hơn cả mạng sống con người?”.
Những phát ngôn trên của lãnh đạo LPR là những nói về trường hợp về một em bé hai tuổi bị mắc bệnh hiểm nghèo. Trước tình trạng bệnh tình của bé, các dân quân tự vệ LPR đã đưa em tới bệnh viện Sitenko ở tỉnh Kharkov để điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đó đã từ chối chữa bệnh cho em.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(7)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Ba

Y Đức thui chột hết rồi, không chịu chữa trị cho trẻ em thật là không chấp nhận được.

Minh Hiền

Hà Trung Dũng

Vì mục đích chính trị hay tôn giáo hay gì đi nữa thì việc từ chối chữa trị cho trẻ em là điều đáng lên án.

Minh Hiền

Tran van

Trên thế giới này của thế kỷ21 có nước nào Bác sỹ từ chối chữa bệnh cho trẻ em không ?dù hận thù dân tộc hay phân biệt chủng tộc ,hoặc lý do chính trị,thì trẻ em có tội gì kia chứ ?có lẽ bác sỹ Ukr được đào tạo từ các chính trị gia hiếu chiến Amis ,cũng có thể là bác được đào tạo từ chủ nghĩa phát xít mới nên mới có những hành động thiếu tính người như vậy chứ ?chứ còn một vị bác sỹ bình thường trong một nước với dân mình thì không bao giờ từ chối trẻ em cả ,như thế thì quá rõ ràng là lạnh đạo và một bộ phận người dân Ukr đang bị chủ nghĩa phát xit nước này bảo kê .

Minh Hiền

Sáng

Kiev biểu hiện phát xít hitler kiểu mới của Thế kỷ 21 này ?

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Sẽ là không đúng nếu nói bác sỹ từ chối không chữa trị cho TRẺ EM khu vực miền đông vì họ có nhân tính đâu mà nói với họ về y đức. Hành động này chính là biểu tượng của chính quyền Kiev, một hành động không muốn cho nhân dân mình, không muốn cho trẻ em ( người còn đáng bảo vệ hơn là bản thân bác sỹ) cơ hội trở thành công dân để phục sự quốc gia. Chính quyền này có đáng để tồn tạy không.

Minh Hiền

ngọc

Một bên thì mở đường cho quân đội rút lui, một bên chôn người dân tập thể và từ chối chữa bệnh cho trẻ em thử hỏi chính nghĩa ở đâu. Việc này càng làm phía đông ly khai

Minh Hiền

khanh

Từ đó chúng ta hiểu vì sao dân chúng lại ủng hộ phe ly khai.Rõ ràng có một sự kỳ thị hay nói đúng hơn là sự phân biệt chủng tộc,đông-tây.Với một chính phủ như thế thì người dân không chính biến mới là lạ đó.