Tin mới nhất vụ máy bay Tu-154 rơi: Lộ lời nói cuối của phi công

Google News

(Kiến Thức) - Viện Nghiên cứu Trung ương Nga đang phân tích dữ liệu trong hộp đen đầu tiên của chiếc máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen được tìm thấy hôm 27/12.

Tờ Life News dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, trong đoạn ghi âm buồng lái cuối cùng trước khi máy bay Tu-154 gặp nạn, phi công đã hét lớn: “Những cánh tà, chết tiệt! Thưa chỉ huy, chúng ta đang lao xuống”. Tuy nhiên, theo RT, thông tin về đoạn ghi âm này chưa chính thức được xác nhận.
Trong khi đó, hãng Interfax dẫn nguồn tin khác am hiểu cuộc điều tra cho hay, nội dung ghi âm buồng lái máy bay trong hộp đen dường như xác nhận lỗi của phi công trong vụ tai nạn này. “Việc phân tích sơ bộ đoạn ghi âm buồng lái đã hoàn tất. Nó dẫn chúng ta tới kết luận rằng lỗi phi công có thể là giả thuyết chính về nguyên nhân thảm kịch hàng không ở Nga hôm 25/12”, nguồn tin cho biết.
Ngày 27/12, hộp đen chính của chiếc máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen đã được tìm thấy ở độ sâu 17 mét và sau đó được đưa tới Viện Nghiên cứu Trung ương của lực lượng Không quân Bộ Quốc phòng Nga tại thủ đô Moscow.
Hiện, Viện Nghiên cứu Trung ương tiếp tục giải mã các dữ liệu của hộp đen này.
Tin moi nhat vu may bay Tu-154 roi: Lo loi noi cuoi cua phi cong
Lực lượng tìm kiếm tại khu vực máy bay Tu-154 gặp nạn. Ảnh: TASS. 
“Phân tích sơ bộ về dữ liệu chuyến bay có thể giúp thu hẹp những giả thiết về nguyên nhân vụ rơi máy bay Tu-154 của Nga. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được thông báo khi các nhà điều tra xem xét mọi khả năng có thể xảy ra”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 27/12.
Được biết, nhóm tìm kiếm cũng đã định vị được hộp đen thứ hai của chiếc phi cơ xấu số Tu-154 và sẽ sớm đưa lên bờ. Tổng cộng, 20 mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trong ngày 27/12.
Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov, người dẫn đầu ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay Tu-154, đã loại trừ khả năng chiếc phi cơ bị khủng bố tấn công. Các nhà điều tra đang xem xét 4 giả thiết chính về nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hàng không hôm 25/12, bao gồm lỗi của phi công, sự cố kỹ thuật, nhiên liệu và vật thể "lạ" mắc kẹt trong động cơ máy bay.
>>> Xem thêm video về công tác tìm kiếm, cứu hộ tại khu vực chiếc máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen hôm 25/12 (Nguồn video RT): 
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)