Ít nhất 23 người thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc hộp đen của máy bay Đài Loan bị rơi xuống sông khi đang trong lộ trình bay từ Đài Bắc tới Kinmen ngày 4/2 đã được tìm thấy.

*Tiếp tục cập nhật
19h20: Theo thông tin được lực lượng cứu hoả Đài Bắc đưa ra, đã có 23 người thiệt mạng trong đó có 14 người tử vong tại chỗ và 9 người chết trên đường đến bệnh viện. 20 người vẫn mất tích, và 15 người bị thương.
Các nhà chức trách không dám chắc 20 người mất tích vẫn trên khoang, do nhân chứng cho biết họ thấy có người rơi ra khỏi máy bay.
 Một nạn nhân may mắn được cứu sống.
Trước đó, nhà phân tích hàng không tên David Learmount cho biết máy bay đã hoàn toàn chết máy khi bị rơi xuống sông. Nguyên nhân có thể do nó bay quá thấp, không đủ tạo ra lực nâng từ cánh máy bay.
16h50Sau khi phân tích những thước phim cuối cùng trước khi máy bay rơi xuống sông, chuyên gia hàng không Chris Yates cho biết phi công lái máy bay Trans Asia đã cố gắng để không đâm vào tòa chung cư gần đó.
Một trong 2 em bé trên khoang đã bị thương và được cứu thoát ra ngoài.
16h10: Theo tin từ Channel News Asia, đến giờ phút này có 19 người thiệt mạng, 15 người bị thương và 24 người đang chờ được cứu thoát.
Nhân viên y tế cấp cứu nạn nhân tại hiện trường. 
15h39: Giám đốc điều hành của hãng TransAsia Chen Xinde đã xin lỗi công khai về vụ tai nạn. 
 Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.
15h20: Trang Storify cho biết phi công chính lái máy bay đã có 5.000 giờ bay và phụ lái có 7.000 giờ bay.
Chiếc máy bay gặp nạn có khoảng 70 ghế và mới được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm.
15h: Cục hàng không dân dụng Đài Loan cho biết trong số 28 người được cứu ra khỏi máy bay, 15 người đã thiệt mạng. Trong khi đó, 30 người khác vẫn đang mất tích.
Theo quan chức thuộc Cục cứu hỏa Đài Bắc, những người ngồi ở phần trước máy bay có ít cơ hội sống sót. 
Cơ quan Phòng vệ quốc gia Đài Loan cho biết họ đã cử 165 người tới hiện trường vụ việc để tham gia công tác cứu hộ.
 Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi thân máy bay.
14h30: Chính quyền Trung Quốc đã thiết lập một đường dây nóng để thân nhân những hành khách trên máy bay gặp nạn có thể liên hệ.
2 phi công lái máy bay được xác định là Liao Jianzong và Liu Zizhong, trên khoang còn một phi công tập sự tên là Hong Binzhong.
31 hành khách lục địa trên máy bay đi du lịch theo tour của 2 công ty lữ hành Deyun Group (Xiamen Airlines International Travel) và Flying Mission (Xiamen Travel Group International).
13h40: Số người thiệt mạng hiện đã nâng lên 12 người, 30 hành khách khác vẫn mất tích. Các nhà chức trách lo ngại con số này sẽ còn tăng lên do nhiều hành khách đang mắc kẹt trong máy bay
 Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.
.
12h50: Người lái xe taxi và hành khách có mặt ở hiện trường vụ tai nạn chỉ bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện để thăm khám.
Cục phòng cháy của thành phố Tân Đài Bắc đã cử 5 đội cứu hộ tới hiện trường. Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je và Thị trưởng Tân Đài Bắc Eric Chu cũng có mặt ở hiện trường.
12h38: Tờ Straits Times cho biết đã có 9 hành khách tử vong trong tai nạn máy bay này.
Theo các nhân chứng, máy bay đã nghiêng một góc 90 độ và bay thấp dần trước khi đâm vào cầu.
Clip cận cảnh giây phút kinh hoàng khi máy bay ATR-72 lao xuống:

Trước khi rơi, viên phi công đã gọi cấp cứu qua radio, nhưng sau đó không trả lời tín hiệu của nhân viên kiểm soát không lưu.
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa các nạn nhân ra ngoài.
12h26: Theo kênh UDN TV, lực lượng cứu hộ đã cứu được 27 hành khách trên máy bay. Có 3 nạn nhân chết trên đường tới bệnh viện gồm 2 nam và 1 nữ.
12h14: Reuters dẫn thông báo cơ quan du lịch Đài Loan cho biết, phần lớn hành khách trên máy bay là người dân đại lục, 31 người đang du lịch. Ít nhất đã có 2 người thiệt mạng, đội cứu hộ đã giải cứu được 17 người (trong đó có 2 trẻ em).
Hãng tin CNA cho hay, máy bay Đài Loan bị rơi khi đang bay trên lộ trình từ Đài Bắc tới đảo Kim Môn, đã mất liên lạc với các nhân viên không lưu vào lúc 10h55 (giờ địa phương) ngày 4/2. Xác máy bay được phát hiện là đã rơi xuống sông Keelung gần sân bay Sungshan.
Máy bay rơi trên được xác nhận là loại máy bay hai động cơ do Pháp sản xuất ATR-72.
May bay Dai Loan roi, 58 nguoi tren khoang (*)
Công tác cứu hộ đang được triển khai.
Clip khoảnh khắc kinh hoàng máy bay Đài Loan rơi:

Các bức ảnh lan truyền trên các phương tiện truyền thông cho thấy, máy bay ATR-72 bị rơi nằm lập lờ trên mặt sông. Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng cứu các hành khách đang đứng ở trên thân máy bay.
Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tháng sau khi một máy bay ATR-72 khác của hãng hàng không TransAsia bị rơi xuống trong lúc cố gắng hạ cánh xuống đảo Penghu, ngoài khơi Đài Loan, làm 48 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Thời tiết xấu và tầm nhìn hạn hẹp được nghi ngờ là nguyên nhân của vụ tai nạn tháng 7/2014 này.
May bay Dai Loan roi, 58 nguoi tren khoang (*)-Hinh-2
 Nhóm cứu hộ đã tới hiện trường.
May bay Dai Loan roi, 58 nguoi tren khoang (*)-Hinh-3
 Hiện trường vụ rơi máy bay.

May bay Dai Loan roi, 58 nguoi tren khoang (*)-Hinh-4
Khoảnh khắc kinh hoàng chiếc ATR-72 đâm xuống sông.

H.T

Bình luận(0)