Ly khai Ukraine liên tiếp bắn hạ chiến đấu cơ Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Phó Chỉ huy lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) thông báo, họ đã bắn hạ 2 máy bay Su-25 của Quân đội Ukraine gần thị trấn Debaltsevo.

Theo Phó Chỉ huy Eduard Basurin, một trong hai chiếc Su-25 đã bị bắn rơi gần làng Komissarivka trong khi cái còn lại rơi gần làng Chernukhine.
"Ngày hôm nay (tức 3/2), vào lúc 14h25, các đơn vị không quân của Lực lượng vũ trang Donetsk đã bắn hạ hai máy bay Su-25 đang làm nhiệm vụ ném bom ở ngoại ô thị trấn Debaltsevo", ông Basurin nói.
Ly khai Ukraine lien tiep ban ha chien dau co Kiev
 Máy bay chiến đấu Su-25.
Phi công của cả hai máy bay trên đều nhanh chóng nhảy xuống bằng dù. Một trong hai người đã hạ cánh xuống vùng đất do dân quân Donetsk kiểm soát, ông Basurin nói. "Các đơn vị trinh sát của chúng tôi đang tìm người phi công trốn thoát đó".
Debaltsevo trở thành chảo lửa nóng bỏng trong những ngày gần đây bởi các cuộc đụng độ ác liệt giữa lực lượng Quân đội Ukraine và phe ly khai.
Ly khai Ukraine tuyên bố, họ đã nắm trong tay quyền kiểm soát các vùng ngoại ô phía tây của thị trấn này, bao gồm 3 điểm cao chỉ huy gần đường cao tốc.
Trước đó cùng ngày 3/2, lực lượng dân quân ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Quân đội chính phủ gần thị trấn Irmine, cách thành phố thủ phủ Lugansk chừng 35 Km. Bộ Quốc phòng Ukraine vẫn chưa xác nhận thông tin trên.
Thanh Nga (theo IT, SP)

Bình luận(0)