Hàng trăm người biểu tình đòi xông vào phủ Tổng thống Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người biểu tình đã cố gắng đột nhập vào văn phòng Phủ Tổng thống Ukraine, nhưng đã bị lực lượng an ninh ngăn lại.

Theo đó, hãng thông tấn Tass đưa tin rằng, những người biểu tình muốn vào phòng hội nghị trong Phủ Tổng thống để thông báo một thông tin trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, lực lượng an ninh canh gác phủ này đã ngăn chặn họ. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine vẫn đang diễn ra. Trước đó, những người biểu tình đã cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát song bất thành.
Hang tram nguoi bieu tinh doi xong vao phu Tong thong Ukraine
 Hàng trăm người biểu tình đứng bên ngoài Phủ Tổng thống Ukraine.

Các yêu cầu của người biểu tình bao gồm ban bố tình trạng thiết quân luật ở miền đông Ukraine. Họ cũng đòi tất cả những người đứng đầu tất cả các cơ quan an ninh ở Ukraine - từ Bộ trưởng Quốc phòng cho tới Trưởng Công tố viên - phải từ chức vì sự kém cỏi của họ trong thời gian tại nhiệm.
Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Ukraine lên tiếng bác bỏ rằng, không hề có ai cố gắng xông vào Phủ Tổng thống. "Không có vụ đột nhập nào cả. Không ai bị thương hay bị bắt giữ trong đội ngũ bảo vệ phủ này", Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ukraine nói.
Cuộc biểu tình diễn ra ngày 3/2 ở Kiev này được nhóm All-Ukrainian Battalion Brotherhood phát động. Nhóm nói này bao gồm các cựu tình nguyện viên đã từng đi chiến đấu ở miền đông và các nhà hoạt động xã hội Maidan.
Thủ đô Ukraine gần đây liên tiếp chứng kiến các vụ biểu tình do những tình nguyện viên trở về sau thời gian chiến đấu ở hai tỉnh Lugansk và Donetsk tổ chức. Hoạt động biểu tình trên diễn ra rầm rộ sau khi Chính phủ giải tán Tiểu đoàn Aidar hồi tuần trước. Trong hai ngày 1 và 2/2, các thành viên tiểu đoàn Aidar đã tổ chức biểu tình bên ngoài Bộ Quốc phòng Ukraine.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)